Tin mới

Xôn xao chuyện nhân viên bị thôi miên lừa tiền

Thứ tư, 23/12/2015, 18:20 (GMT+7)

Sau khi vị khách đưa chiếc điện thoại Iphone nhờ nghe điện, nữ nhân viên cho biết mình như bị thôi miên, vị khách nói gì cũng nghe.

Sau khi vị khách đưa chiếc điện thoại iPhone nhờ nghe điện, nữ nhân viên cho biết mình như bị thôi miên, vị khách nói gì cũng nghe.

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook xôn xao về clip chị Chu Thị Sáu, nhân viên của cửa hàng Sản vật dân tộc (số 351 Lương Thế Vinh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị một đối tượng giả khách mua hàng lừa tiền bằng cách “thôi miên”.

Đối tượng vào cửa hàng lừa nhân viên hơn 6 triệu đồng. Ảnh cắt clip

Sự việc được chị Sáu kể lại như sau, vào khoảng 11h 45 ngày 17/12/2015, có một khách hàng nam gần 40 tuổi vào hỏi mua hàng để biếu sếp.

Sau khi hỏi giá và tìm hiểu các sản phẩm khách hàng đã đồng ý lấy một bình rượu ngâm thuốc tăng cường sinh lý trị giá 3 triệu đồng và một bình rượu ngâm sáp ong trị giá 2 triệu đồng.

Vị khách này gọi cho lái xe của cơ quan đứng đợi để mang quà ra. Đối tượng còn  đưa máy cho tôi nhờ nói với lái xe cố đợi thêm một chút nữa.

Sau khi nghe điện thoại, chị Sáu cho biết: “Tôi như bị thôi miên sau khi nghe xong cuộc điện thoại, không làm chủ được suy nghĩ của mình. Hắn nói gì tôi cũng làm theo.”

Trong quá trình mua hàng, đối tượng liên tục nghe và gọi điện thoại cho ai đó.

Đến lúc thanh toán tiền hai sản phẩm, người đàn ông nói không mang đủ tiền mà muốn ký gửi chiếc điện thoại Iphone 5, sau 30 phút nữa sẽ mang tiền đến trả và lấy lại điện thoại.

Chị Sáu nói: “Lúc đó đầu óc tôi cứ u mê, bị cuốn theo lời nói của vị khách. Người đàn ông này nói gì tôi cũng nghe và làm theo.

Ảnh đối tượng. Ảnh chụp clip

Sau khi anh ta nói ký gửi điện thoại Iphone 5, người này còn nói muốn vay thêm ít tiền, có bao nhiêu tiền bán hàng tôi đều đem ra đưa cho họ mà không chút suy nghĩ gì. Tổng số tiền là 800.000 đồng. Sau đó họ bảo tôi đem hàng ra xe cho họ trở đi.

Đến khi họ đi khỏi, tôi mới sực tỉnh lấy chiếc Iphone 5 ra xem và phát hiện đó là điện thoại hỏng. Lúc đó tôi như bị một ma lực gì đó làm cho mê muội.”

Video:

[mecloud]jtngoPMzEP[/mecloud]

Theo anh Hoàng Thế Tào, chủ cửa hàng cho biết, sau khi sự việc xảy ra, anh đã kiểm tra lại camera an ninh.

Qua camera ghi lại, rõ ràng các đối tượng đã có chủ đích lừa đảo từ trước. Bởi khi nói quên mang tiền, người này lấy chiếc điện thoại ra nghe và gọi liên tục. Nhưng qua video thì rõ ràng khi người này bấm vào màn hình để thao tác nghe hay gọi thì màn hình tối đen, không hiển thị.

Về việc nhân viên có bị thôi miên hay không, anh Tào không khẳng định. Anh nói: “Việc thôi miên lừa đảo không phải hiện tượng mới. Trước đó thì ngay tại Hà Nội cũng rộ lên tin 2 người đàn bà chuyên dùng Iphone hỏng nhờ người đi đường nghe hộ điện thoại, sau đó lừa lấy hết tiền.

Rất nhiều nạn nhân đã đăng lên mạng xã hội, thậm chí báo chí cũng đã đưa tin về việc có tin thôi miên lừa tiền.

Tuy nhiên tôi cũng không dám khẳng định là nhân viên bị thôi miên, nhưng chắc chắn hành vi của người đàn ông vào mua hàng là có chủ đích và đó là lừa đảo.”

Chị Sáu nói thêm: “Tôi đăng sự việc của mình lên với mục đích cảnh bảo cho mọi người, đồng thời  rất mong công an vào cuộc giúp tôi tìm ra thủ phạm.”

Anh Tào cho biết, hiện nhân viên đã làm đơn trình báo và mang video lên cung cấp cho công an phường Trung Văn để điều tra làm rõ.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news