Tin mới

Xôn xao clip HLV bắt học trò nằm sấp rồi đánh bằng cán chổi

Thứ sáu, 26/02/2016, 11:28 (GMT+7)

Một đoạn clip ghi lại cảnh một vị huấn luyện viên (HLV) bắt học sinh nằm sấp xuống đất rồi dùng cán chổi vụt mạnh vào người em đang gây xôn xao dư luận.

Một đoạn clip ghi lại cảnh một vị huấn luyện viên (HLV) bắt học sinh nằm sấp xuống đất rồi dùng cán chổi vụt mạnh vào người em đang gây xôn xao dư luận.

Trong đoạn clip nêu trên, vị HLV bắt học sinh nằm úp mặt xuống sàn đất, gọi em là “mày” rồi vừa mắng vừa dùng cán chổi vụt mạnh vào người em.

[mecloud]EkvNewLTCN[/mecloud]

Được biết, đoạn clip nêu trên được quay từ tháng 4/2015, nhưng đến ngày 24/2, nó mới được chuyển tới cơ quan truyền thông.

Tin tức trên Zing cho biết,  vị HLV dùng cán chổi đánh học sinh trong clip  là ông Bùi Xuân Hà - HLV trưởng Đội tuyển trẻ bóng bàn quốc gia Việt Nam, thuộc Đại học Thể dục Thể thao Từ Sơn (Bắc Ninh).

Vào thời điểm đó,  ông Bùi Xuân Hà mới chuyển về trường này và nhậm chức HLV trưởng tuyển trẻ bóng bàn quốc gia.

Em Đức bị bắt nằm úp mặt xuống sàn nhà trước khi nhận đòi ròi của thầy. Ảnh cắt từ clip

Mới đây, chia sẻ trên VTC về đoạn clip, vị HLV này cho biết, đó là trường hợp bần cùng, bất đắc dĩ, “là trường hợp cá biệt”.

Nói về lý do đánh em học sinh trên, ông Hà nói trên VTC: “Còn về trường hợp cháu Đức (em Bùi Văn Đức - học sinh bị đánh trong clip - PV), vì là cháu nghiện chơi điện tử. Hôm đó, lẽ ra cháu thi đấu xong phải viết báo cáo lại cho tôi. Thế nhưng cháu đã không viết, bỏ đi đánh điện tử đêm. Hôm đó, tôi từ Hà Nội lên và bắt được cháu và một VĐV nữa trốn ra ngoài chơi điện tử đêm.

Vì Đức là người của của quân đội thì mình lấy làm gương, còn các VĐV khác chỉ phạt bằng hình thức tập thể lực thôi. Bởi khi lên nhận nhiệm vụ trên đội tuyển, tôi cũng có trách nhiệm theo dõi và rèn rũa những VĐV của đội mình trên này nữa".

Ông Hà khẳng định, ngoài việc dùng roi không dùng tay chân để đánh cháu. 

"Có thể những hình ảnh đó không đúng với môi trường sư phạm một chút. Nhưng ở các trung tâm huấn luyện thể thao thành tích cao của Trung Quốc, hàn Quốc, Triều Tiên… việc đó đều xảy ra hết. Nhưng cái quan trọng là hình thức làm sao giáo dục cho các cháu. Cón đó là hình thức rất cá biệt”, ông Hà chia sẻ trên VTC.

Ông Hà cũng nói thêm, rằng gia đình các VĐV của đoàn quân đội đã trao toàn quyền quản lý và dạy bảo cho các HLV từ trước khi lên tập trung. Và phía nhà trường thường xuyên liên lạc với gia đình các cháu và cùng với phía trường học quan tâm, phối hợp rất tốt trong việc giáo dục các cháu.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đánh