Tin mới

Xôn xao clip mực tươi sống nghi bị làm giả từ cao su

Thứ năm, 12/11/2015, 09:14 (GMT+7)

Mạng xã hội đang lan truyền một clip ghi lại cảnh người đàn ông xé mai con mực tươi trên tay mà không đứt. Tiếp theo đó, anh này còn đưa con cứ mực và bếp gas đốt và thấy mùi khét.

Mạng xã hội đang lan truyền một clip ghi lại cảnh người đàn ông xé mai con mực tươi trên tay mà không đứt. Tiếp theo đó, anh này còn đưa con cứ mực và bếp gas đốt và thấy mùi khét.

 Những hình ảnh trong clip ngắn có thời lượng khoảng hơn 3 phút, cho thấy, một người đàn ông mặc áo trắng cầm trên tay một con cá mực tươi. Người đàn ông cố gắng dùng tay xé con mực nhưng đều không xé được.

Nghi ngờ đây là một con mực tươi bị làm giả, người đàn ông đã mang nó vào bếp gas và đốt lên. Theo người đàn ông, anh nhận thấy có mùi khét.

[mecloud]clBOAyP7lo[/mecloud]

Cũng trong clip, người đàn ông cho biết, anh mua con cá mực trong clip tại Trung Tâm thương mại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cũng theo anh, việc anh đăng tải clip nêu trên là để nhằm cảnh báo người tiêu dùng cần cẩn trọng khi mua hàng, đặc biệt là mặt hàng thực phẩm.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Trịnh Quang Đức, Phó chi cục trưởng, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết: “Tôi chưa nắm được những thông tin về mực tươi giả làm bằng cao su. Ở Hà Nội chúng tôi cũng chưa phát hiện thêm những trường hợp nào như thế cả.

Con mực tươi sống được đốt thử trên bếp gas. Ảnh cắt từ clip

Dù sao đây cũng là một thông tin cảnh báo tới người dân khi đi mua lại thực phẩm hải sản tươi sống này. Chúng tôi sẽ thường xuyên tăng cường kiểm tra nhiều hơn. Nếu phát hiện ra trường hợp nào như thế chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.

Ông Trịnh Quang Đức cũng cảnh báo người tiêu dùng,  rằng dịp Tết sắp tới nên những mặt hàng được làm giả sẽ tăng lên rất nhiều. Do vậy, bà con khi mua hàng sẽ kiểm tra kỹ hơn. Nếu phát hiện ra trường hợp nào thì hãy thông báo cho cơ quan chức năng.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu mực tươi bị nghi làm giả tại Việt Nam.

Ngày 24/10/2014, tin tức trên báo Thanh Niên cho hay, chiều 24/10 lực lượng Quản lý thị trường, Công an H.Châu Đức (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã đến nhà bà Nguyễn Thị Như (45 tuổi, ngụ tổ 1, KP5, thị trấn Ngãi Giao, H.Châu Đức) để tìm hiểu về việc bà Như cũng như nhiều người dân đã mua mực tươi nghi là mực giả (làm bằng cao su non) tại trung tâm thương mại H.Châu Đức.

Trình bày trên báo này, bà Như cho hay, khoảng 9 giờ ngày 18/10/2014, bà ra trung tâm thương mại H.Châu Đức thì thấy một thanh niên đi xe máy đứng trong lồng chợ bày mực ra bán. Do nhìn thấy con mực còn tươi ngon nhưng chỉ bán với giá 80.000 đồng/kg nên bà Như mua 5 kg. “Tôi mua 5 kg nhưng chỉ có 11 con mực. Về nhà tôi lấy mực ra để làm ruột thì thấy con mực rất lạ. Ruột mực có chất nhờn, màu vàng như dầu điều, rất hôi. Tua mực dai, giãn như cao su không thể xé rách được”, bà Như cho biết.

Bà Như không làm mực để ăn nữa mà để mực ở ngăn đá tủ lạnh. Sau hai đêm ba ngày, bà Như đem mực ra xem thì thấy mực không bị đông đá nên mang bỏ thùng rác, chỉ chừa lại một con.

Ngày 23.10, bà Như đưa con mực còn lại cho người quen xem, sau đó người này cũng mang bỏ thùng rác. Chiều 24.10, PV Thanh Niên đã đến nhà người quen bà Như để lấy con mực từ thùng rác ra xem và xác nhận, con mực có màu hồng nhạt, rất hôi, khi đốt da mực tan chảy nhưng không cháy.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news