Tin mới

Xôn xao cử nhân ngồi lề đường xin tiền: "Đầu tư cho tôi có giá trị hơn là cho ăn xin"

Thứ tư, 18/10/2017, 11:08 (GMT+7)

Mới đây trên một trang mạng xã hội Trung Quốc đang xôn xao hình ảnh một cử nhân ngồi lề đường xin tiền.

Mới đây trên một trang mạng xã hội Trung Quốc đang xôn xao hình ảnh một cử nhân ngồi lề đường xin tiền.

Theo trang Dongfang, ngày 11/10, một trang mạng tại Trung Quốc đã đưa hình ảnh về một anh chàng tự xưng mình là cử nhân tốt nghiệp đại học, ngồi giữa đường với tấm biển “Đầu tư cho tôi có giá trị hơn là cho ăn xin”.Anh ta còn quy định chỉ nhận mỗi người 5 tệ (tương đương 16.000 đồng).

Cử nhân ngồi lề đường xin tiền gây xôn xao. Ảnh Dongfang

Điều đáng nói, cử nhân này còn cẩn thận viết lại tên và cách thức liên lạc của những người cho anh tiền. Anh ta cho biết: "Trong lúc tôi cần họ, họ đã dang tay ra giúp đỡ tôi. Một ngày nào đó khi đã trở nên thành công, tôi sẽ quay lại báo đáp họ.” 

Được biết, nam thanh niên này tốt nghiệp  Đại học được một năm. Trước kì nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc (1 - 8.10.2017) anh ta đã bắt đầu ngồi ngoài đường xin trợ giúp vì bản thân đang gặp khó khăn. Với hy vọng sẽ nhận được sự đầu tư chỉ với 5 tệ mỗi người, anh sẽ thay đổi được tình trạng hiện tại.

Nguồn Dongfang

"Tôi vừa ngồi chờ giúp đỡ, vừa chăm chỉ nghiên cứu sách. Đợi khi nào đọc xong hết những cuốn “dạy cách thành công" này rồi, tôi sẽ có thêm nhiều ý tưởng mới để khởi nghiệp." - Anh chàng khẳng định.

Sau khi thông tin này được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Nhiều người cho rằng, thành công không phải chỉ trông đợi vào việc đọc một vài cuốn sách là có thể đạt được.

"Những cuốn dạy bạn “làm giàu không khó” thực chất là lừa gạt những người trẻ nhẹ dạ, hấp tấp, vội vàng để được thành công mà thôi. Anh gì ơi, đứng dậy và dùng sức trẻ để tự tìm cơ hội đi, người ta sẽ cho tiền một người sức dài vai rộng như anh mãi sao?" - một tài khoản mạng lên tiếng.

Ngoài những ý kiến chỉ trích,có một số người bày tỏ sự cảm thông với thanh niên này. Tuy nhiên, lại có một số ý kiến cho rằng: "Tại sao anh ta không kiếm một công việc nào đó để vừa có thể mài giũa trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, vừa kiếm được ra tiền, mà lại có không gian tuyệt vời để đọc sách và học hỏi thực tiễn?"

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xin tiền