Tin mới

Xôn xao dân làng tàn sát gần 300 con cá sấu để báo thù 1 mạng người

Thứ hai, 16/07/2018, 21:41 (GMT+7)

Để trả thù cho cái chết của một người đàn ông trong trại nuôi cá sấu, một đám đông người dân một ngôi làng ở Indonesia dùng  dao, búa và gậy tàn sát gần 300 con cá sấu.

Để trả thù cho cái chết của một người đàn ông trong trại nuôi cá sấu, một đám đông người dân một ngôi làng ở Indonesia dùng  dao, búa và gậy tàn sát gần 300 con cá sấu.

Mới đây, hãng thông tấn Antara (Indonesia) công bố một hình ảnh cho thấy cảnh tượng xác hàng trăm con cá sấu chồng chất tại quận Sorong, thuộc tỉnh Tây Papua, miền Đông Indonesia.

Đám đông tàn sát gần 300 con cá sấu báo thù 1 mạng người - Ảnh 1.

Xác hàng trăm con cá sấu chồng chất sau cuộc báo thù tại quận Sorong, thuộc tỉnh Tây Papua, miền Đông Indonesia. Ảnh: Reuters

Theo Dailymail, cuộc tàn sát này là nhằm trả thù cho người dân làng tên Sugito bị cá sấu đoạt mạng trong một trại nuôi loài vật này khi đi cắt cỏ hồi cuối tuần trước. Khi người dân phát hiện tiếng la hét thất thanh, anh này đã bị cá sấu cắn chết.

Sau khi tham dự đám tang của Sugito, khoảng 600 người dân làng đã chuẩn bị những dụng cụ sắc nhọn và tới một trang trại cá sấu thuộc sở hữu của Albert Siahaan để trả thù cho cái chết của người đàn ông kia.

Truyền thông địa phương cho biết phía chủ trại đã đồng ý trả tiền bồi thường cho gia đình nạn nhân.

Tuy nhiên đám đông hàng trăm người vẫn không hài lòng và kéo nhau đến trại cá sấu, mang theo dao, búa, gậy gộc và giết sạch 292 con cá sấu từ cá sấu con đến con trưởng thành dài hơn 2m.

Cảnh sát và nhân viên bảo tồn cho biết họ không thể cản được cuộc tấn công khủng khiếp này, theo SCMP.

Basar Manullang, người đứng đầu Cơ quan Bảo tồn Tài nguyên Thiên nhiên ở tỉnh Tây Papua, chỉ trích hành động trả thù tàn nhẫn của người dân. “Việc giết mổ cá sấu vi phạm luật về phá hủy tài sản của người khác”.

 

Ông cho biết trang trại cá sấu của Albert Siahaan vận hành hợp pháp khi có giấy phép do Bộ Môi trường và Lâm nghiệp cấp và việc giết mổ cá sấu rõ ràng là trái luật.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news