Tin mới

Xôn xao hình ảnh nam sinh bị cô giáo bắt quỳ gối ngay giữa lớp học

Thứ bảy, 11/05/2019, 08:58 (GMT+7)

Bức ảnh nam sinh phải quỳ trước lớp được chia sẻ rầm rộ trên MXH khiến dân mạng có nhiều ý kiến trái chiều.

Theo Trí Thức Trẻ, ngày 10/5, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bức ảnh một học sinh tại Hà Nội quỳ gối trước bục giảng trong giờ học, kèm theo đó là đơn kiến nghị của phụ huynh học sinh về vấn đề này.

Hình ảnh học sinh quỳ ngay trong lớp học (ảnh mạng xã hội)

Theo nội dung được đăng tải, sự việc trên xảy ra tại trường THCS Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội. Cô giáo chủ nhiệm lớp 9B là L.T.Q. bắt học sinh phải quỳ trong lớp học.

"Cấp 2 là độ tuổi nghịch ngợm, thay đổi tâm sinh lý nên bướng bỉnh, khó dạy là chuyện bình thường.

Có thể phạt bằng cách đứng góc lớp, cho ra ngoài, yêu cầu gia đình lên gặp hoặc yêu cầu tạm đình chỉ... nhưng cách cô giáo này làm ..., giáo dục không có hình phạt là quỳ...", nội dung được đăng tải kèm bức ảnh trên mạng xã hội facebook.

Kèm theo câu chuyện trên là lá đơn đề nghị gửi UBND huyện Thường Tín, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín - TP Hà Nội.

"Con trai tôi ... hiện đang theo học lớp 9B trường THCS Tô Hiệu do cô L.T.Q. chủ nhiệm... Cô giáo Q. đã bắt con tôi và 1 số cháu phải quỳ tại lớp học. Cùng với đó còn yêu cầu lớp trưởng lập biên bản nhưng con tôi đã không chấp nhận hình thức phạt của cô Q. vì cháu nghĩ rằng trong ngành giáo dục, môi trường sư phạm không có hình thức phạt đó...", một phần nội dung trong lá đơn kiến nghị.

Lá đơn của một phụ huynh.

Liên quan đến sự việc trên, ông Kiều Xuân Dương – Phó Hiệu trưởng trường THCS Tô Hiệu (huyện Thường Tín, Hà Nội) cho hay, nhà trường đã nhận được đơn kiến nghị trên và ngay trong chiều cùng ngày, trường cùng cô giáo chủ nhiệm đã về gia đình nam sinh trên làm việc. Tuy nhiên, vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Trao đổi với Infonet, chị N.T.L (một phụ huynh có con bị cô giáo bắt quỳ) cho biết: “Quan điểm của tôi là không bao giờ bênh con, nếu con làm sai tôi sẵn sàng trừng phạt ngay.

Tuy nhiên, tôi không đồng tình việc cô giáo chủ nhiệm lớp 9B áp dụng hình phạt là bắt các cháu quỳ gối ngay tại lớp vì cháu nói chuyện riêng trong lớp".

Tuy nhiên trên Trí Thức Trực Tuyến, cô giáo trong câu chuyện trên cho biết: "Tôi bắt học sinh quỳ theo đúng yêu cầu của phụ huynh học sinh, con người ta hư quá nên yêu cầu làm như vậy. Việc học sinh quỳ có biên bản giữa tôi và phụ huynh.

Mẹ em nói tôi thiếu trách nhiệm khi không trao đổi tình hình của học sinh thì vị này nên xem lại. Bố mẹ chưa một lần đi họp cho con, chỉ có bà đi họp. Sau đó, tôi mời phụ huynh họp vài lần, bố mẹ cũng không đến", cô Quy nói.

Theo nữ giáo viên, khi ông của học sinh đến họp, cô đã trao đổi là con rất hư, nghỉ nhiều buổi học.

Vụ việc hiện đang tiếp tục được làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news