Tin mới

Xôn xao hoa "Ưu đàm 3.000 năm" nở trên tượng Phật ở Bình Thuận

Thứ hai, 06/02/2017, 08:37 (GMT+7)

Nhiều người hiếu kỳ đã kéo nhau đến xem hoa Ưu đàm "3.000 năm" nở trên tượng Phật và tiếp tục lan truyền thông tin này trên mạng.

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin về sự xuất hiện của hoa Ưu đàm nhà Phật (được cho là 3.000 năm mới nở một lần) ở chùa Bình Long, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Chùa Bình Long nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Trần Lê, phường Đức Long, thành phố Phan Thiết. Nhiều người hiếu kỳ vẫn tiếp tục tập trung về đây với ước mong chiêm ngưỡng “hoa Ưu đàm Bà la" của Phật. Hầu hết những người biết đến địa điểm này đều thông qua tin đồn.

Trước sự hiếu kỳ của người dân, chính quyền địa phương đã kịp thời cắt cử lực lượng công an và dân phòng túc trực 24/24 giờ tại chùa để đảm bảo an ninh trật tự cũng như ngăn chặn các hình thức tuyên truyền nhạy cảm và các hoạt động mê tín dị đoan xảy ra.
Sư Pháp Tấn, trụ trì chùa Bình Long cho biết: “Vào ngày mùng 4 Tết, có một người tên Thảo, dược sĩ Đông y tỉnh Bình Thuận ghé thăm chùa, khi đến viếng tượng Phật thấy có một khóm hoa nhỏ li ti, thân như sợi tơ màu trắng mọc trên mặt tượng. Anh này liền báo với sư trụ trì là “Nhà chùa có đại phước vì xuất hiện hoa Ưu đàm 3.000 năm mới nở một lần”.

Sau khi thông tin lan truyền trên facebook, nhiều người dân Bình Thuận và những nơi khác tìm đến chùa rất đông. Tuy nhiên, sư trụ trì chùa Bình Long chưa thể khẳng định đây có phải là hoa Ưu đàm trong kinh Phật hay không.Ông nói: “Thực sự, chúng tôi chưa bao giờ thấy hoa Ưu đàm. Hôm mùng 6, tôi mở mạng tìm chữ hoa Ưu đàm thấy nó giống hoa Ưu đàm ở chùa mình. Để biết chính xác hay không chúng tôi không có tài liệu nào để chứng minh”.

Hiện trên mạng xã hội, sau thông tin này, một số người dân ở tỉnh Bình Thuận cũng đã đưa lên mạng nhiều hình ảnh khóm hoa trắng nhỏ li ti tương tự như khóm hoa ở chùa Bình Long. Theo người dân, đây là một loài sinh vật như nấm, mọc rất nhiều trên cây thanh long cũng như các tấm ván nằm ở những nơi ẩm thấp.

 

Nhiều người dân hiếu kỳ đã kéo đến xem “hoa Ưu Đàm” 3.000 năm mới nở một lần xuất hiện trên pho tượng ở chùa Bình Long Tự (TP Phan Thiết).

Sau khi nhìn thấy hình ảnh được cho là hoa Ưu Đàm, nhiều người dân khác ở Bình Thuận đã phát hiện trong nhà mình cũng có loại “hoa” này xuất hiện trên dây xích, trái thanh long và cả trên ống nhựa dùng tưới cây…vào dịp Tết.

Các phật tử chùa Bình Long Tự kể lại, sáng mùng 5 Tết (1/2) một phật tử đến viếng chùa đã phát hiện và báo lại cho sư thầy và bạn bè. Sau đó nhiều người dân hay tin đã đến xem; do lượng người quá đông, chính quyền địa phương phải bố trí lực lượng bảo vệ dân phố đảm bảo an ninh trật tự.

Trao đổi với PV, ông Trần Thanh Vũ, Chủ tịch UBND phường Đức Long cho biết: “Đến chiều ngày 5/2, do vẫn còn người dân đến chùa xem hoa, nên UBND địa phương vẫn duy trì lực lượng bảo vệ dân phố có mặt ở hiện trường, đảm bảo an ninh trật tự và tổ chức giữ xe miễn phí cho người dân. Tuy số lượng người đến chùa nhiều nhưng không xảy ra tình trạng lộn xộn hay mất an ninh trật tự”.

Khi được hỏi sẽ bố trí lực lượng bảo vệ đến khi nào mới chấm dứt, ông Vũ cho hay việc này thuộc quyền quyết định của cơ quan cấp trên. Theo ông Vũ, lãnh đạo Mặt trận TQVN tỉnh, Công an tỉnh và các ngành chức năng đã đến hiện trường ghi nhận sự việc nhưng chưa thấy có ý kiến gì.

Hoa xuất hiện nhiều nơi khác

Sau khi hình ảnh về “hoa Ưu Đàm” ở chùa Bình Long Tự xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều người Bình Thuận đã lập tức chia sẻ thông tin việc họ cũng thấy hoa giống hệt như vậy xuất hiện ở nhà họ trong dịp Tết Đinh Dậu này.

Anh N.K nhà ở xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) cho biết, sáng mùng 2 Tết (29/1) anh phơi quần áo phía sau nhà thì nhìn thấy hoa này mọc trên sợi dây xích bằng sắt mà anh dùng để treo đồ. Do nghĩ chắc là một loại nấm gì đó nên anh không quan tâm. Đến khi thấy hình chụp hoa Ưu Đàm ở chùa Bình Long Tự, anh K kiểm tra lại trên sợi dây xích sắt thì thấy giống hệt.

Một trường hợp khác ở thôn Phú Sum, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận), vào sáng mùng 6 Tết (2/2) anh X.T khi đi tưới thanh long trong vườn nhà cũng phát hiện hoa này mọc trên trái thanh long.

Một chủ vựa thanh long ở Hàm Thuận Nam còn đưa cho chúng tôi xem hình ảnh về “hoa Ưu Đàm” trên trái thanh long chín đỏ do chị này chụp lại cách đây vài tháng trước Tết Đinh Dậu.

Ngoài ra một số người ở Bình Thuận cũng đã chia sẻ hình ảnh về “hoa Ưu Đàm” mà họ đã nhìn thấy xuất hiện trên xe tải, ống nhựa…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news