Tin mới

Xôn xao một bác sĩ bị tố tắc trách vì cắt nhầm bàng quang sản phụ

Thứ ba, 28/08/2018, 21:19 (GMT+7)

Mới đây, một gia đình ở Gia Lai đã làm đơn khiếu nại về việc các bác sĩ tắc trách đã cắt rách bàng quang của sản phụ sau khi sinh mổ.

Mới đây, một gia đình ở Gia Lai đã làm đơn khiếu nại về việc các bác sĩ tắc trách đã cắt rách bàng quang của sản phụ sau khi sinh mổ.

Theo tin tức từ Công Lý, ngày 28/8, anh Đỗ Văn Đức (SN 1992, ngụ tổ 5, phường Yên Thế, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) cho biết: "Tôi đã gửi đơn đến lãnh đạo bệnh viện tỉnh Gia Lai để khiếu nại về việc các bác sĩ tắc trách đã cắt rách bàng quang của vợ tôi".

Theo anh Đức trình bày vào ngày 15/8, vợ anh là chị Nguyễn Thị Hồng Đào (SN 1994) có biểu hiện chuyển dạ nên gia đình đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai chờ sinh. "Vợ tôi sinh mổ, ca mổ do bác sĩ Nguyễn Tĩnh Bình, Trưởng khoa sản thực hiện thành công tốt đẹp, gia đình tôi rất vui mừng", anh Đức kể.

Một bác sĩ bị tố tắc trách vì cắt nhầm bàng quang sản phụ - Ảnh 1.

Giấy ra viện ghi chị Đào bị rách bàng quang khiến gia đình rất hoang mang. Ảnh Công Lý

Tuy nhiên, ngày xuất viện cầm giấy ra viện trên tay, gia đình anh Đức rất băn khoăn bởi nội dung thể hiện chị Đào bị rách bàng quang. 

Khi gia đình muốn làm rõ sự việc, bác sĩ này lại trả lời một cách vô trách nhiệm.

“Chỉ rách một tí ở bàng quang, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Mọi thắc mắc cứ đến bệnh viện”, anh Đức bức xúc nói.

Liên quan đến vấn đề này,trao đổi với PV báo Gia Lai, ông Phạm Bá Mỹ - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết: "Bệnh viện cũng đã nhận được đơn khiếu nại của người nhà nạn nhân. Hiện bệnh viện đã thành lập hội đồng chuyên môn để thẩm định, đánh giá kết quả đúng sai như thế nào. Sau khi có kết quả chúng tôi sẽ thông tin đến cơ quan báo chí”.

Cũng trao đổi về vấn đề trên với PV Dân Việt, ông Lê Bá Công - Chánh Văn phòng Sở Y tế Gia Lai cho biết: “Trong vụ việc này, bác sĩ thực hiện ca mổ đã xin lỗi người nhà bệnh nhân, nhưng do thái độ của bác sĩ không tốt nên người nhà bệnh nhân mới phản ứng. Nguyên nhân là do trước đây, bệnh nhân này đã mổ đẻ một lần rồi, sau đó tử cung và bàng quang bị dính nhau. Lần này tiếp tục mổ đẻ, bác sĩ tiến hành bóc tách tử cung và bàng quang ra nên “có làm rách chút xíu và đã may lại, không ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân”. Vụ việc bị người nhà bệnh nhân làm đơn khiếu nại là do “thái độ của bác sĩ, cứ nói là do nguyên nhân trước đó” nên người nhà không chịu”.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news