Tin mới

Xôn xao phát hiện "viên ngọc qúy" trong bụng ếch, trả giá 1 tỷ chưa bán

Thứ sáu, 27/05/2016, 15:58 (GMT+7)

Một người dân ở huyện Tây Hòa, Phú Yên đã bắt được con ếch có chứa "viên ngọc quý". Theo chủ nhân của "viên ngọc quý", có người đã trả giá 1 tỷ đồng, nhưng anh chưa đồng ý bán.

Một người dân ở huyện Tây Hòa, Phú Yên đã bắt được con ếch có chứa "viên ngọc quý". Theo chủ nhân của "viên ngọc quý", có người đã trả giá 1 tỷ đồng, nhưng anh chưa đồng ý bán.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, Thanh Niên, người được cho là sở hữu "viên ngọc quý" là anh Nguyễn Văn Hiếu (xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên.

Xem video:

Theo lời anh Hiếu, cách đây khoảng 1 tháng, anh cùng nhóm bạn vào rừng Ea Sô, huyện Ea Kak, Đắk Lắk để bắt cá, ếch. Tại đây, anh Hiếu đã bắt được con ếch nặng 0.7kg. Sau khi làm thịt, phát hiện trong bụng ếch một "viên ngọc quý". "Viên ngọc quý" này giống viên bi ve trẻ em hay chơi, có màu xanh bắt mắt, khi rọi đèn pin vào thì phát ra màu sáng xanh long lanh.

Nhìn bề ngoài, viên “ngọc quý” này giống viên bi ve trẻ em hay chơi, có màu xanh bắt mắt, khi rọi đèn pin vào thì phát ra màu sáng xanh long lanh.

Xôn xao phát hiện "viên ngọc qúy" trong bụng ếch, trả giá 1 tỷ chưa bán. Ảnh báo Dân Trí

Anh Hiếu lên mạng tra cứu, đối chiếu và so sánh thì thấy một viên ngọc giống như vậy được rao bán với giá 32 tỷ đồng. Ngay sau khi biết tin anh Hiếu sở hữu "viên ngọc quý", đã có người trả giá 1 tỷ đồng, nhưng anh Hiếu chưa bán. Cũng theo anh Hiếu, một người ngoài Hà Nội vào trả giá hơn 1 tỷ đồng. Hiện anh Hiếu đang nhờ một người ở Gia Lai chuyên kinh doanh đá quý mai mối với khách hàng Trung Quốc để bán.

Chia sẻ với PV báo Đất Việt, GS Nguyễn Lân Hùng, Tổng Thư ký hội các ngành sinh học Việt Nam nhận định: "Ngọc thực tế là xà cừ được tạo thành trong con trai, rất có thể con ếch đó đã ăn con trai, trong con trai có viên ngọc, viên ngọc không tiêu hóa được nên còn tồn tại trong con ếch".

Theo GS Hùng, đây là hiện tượng rất bình thường và khi mổ ra trong bụng con ếch thấy viên ngọc, đó có thể là loại ngọc quý chứ. Viên ngọc nào cũng có óng ánh vì đó chính là xà cừ tiết ra xung qunah. Chính bởi vậy, viên ngọc đó có thể tồn tại được trong bụng con ếch mà không hề ảnh hưởng gì.

Tuy nhiên, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Khôi - giám đốc Viện ngọc học và trang sức DoJi cho biết: "Tôi cũng đã nghe nói qua về trường hợp này nhưng theo tôi thì rất ít có khả năng đó là viên ngọc quý trong bụng con ếch".

Xem thêm video:[mecloud]IsiJ4cVME0[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news