Tin mới

Xôn xao "rắn lạ" có 4 chân ở Huế

Thứ hai, 15/01/2018, 09:40 (GMT+7)

Con "rắn lạ" có hình thù khác thường với 4 chân bò vào một quán cơm ở Huế được người dân quay clip tung lên mạng xã hội gây xôn xao.

Con "rắn lạ" có hình thù khác thường với 4 chân bò vào một quán cơm ở Huế được người dân quay clip tung lên mạng xã hội gây xôn xao.

Theo VTC NewsThời đại, chiều 14/1, một người khách đang dùng cơm tại một quán ăn bình dân ở tổ dân phố 1 (thị trấn Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) thì phát hiện một sinh vật lạ có thân hình giống rắn nhưng lại có 4 chân.

Con "rắn lạ" có chân được một người khách chụp tại một quán cơm ở Huế. Ảnh: VTC News 

Thấy lạ mắt nên người khách này đã quay lại hình ảnh. Khi người khách này ghi hình xong thì con vật trên đã theo một khe nhỏ ở vị trí đặt đồng hồ đo số nước chui xuống cống.

Theo quan sát, con vật lạ dài khoảng 25cm, thân to khoảng bằng chiếc đũa nhỏ, da trơn bóng và hình dạng giống rắn nhưng lại có 4 chân nhỏ và mỗi bàn chân có 5 ngón.

Đặc biệt, khi di chuyển chậm, sinh vật này sử dụng thành thạo bốn chân như loài rắn mối hoặc thằn lằn. Nhưng khi di chuyển nhanh, nó còn kết hợp với động tác uốn toàn thân để trườn đi.

Theo một giảng viên của trường Đại học Nông lâm Huế cho biết, qua quan sát hình ảnh thì đây có thể là loài thằn lằn chân ngắn, tên khoa học là Lygosoma quadrupes, là một loài thuộc chi thằn lằn chân ngắn (Lygosoma) của họ thằn lằn bóng (Scincidae).

Loài thằn lằn chân ngắn này chỉ được tìm thấy ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news