Tin mới

Xôn xao tin em gái Kim Jong-un đã kết hôn

Thứ tư, 29/10/2014, 09:24 (GMT+7)

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, cô Kim Yeo-jong theo lời đồn đã kết hôn với một quan chức cấp cao nước này.

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, cô Kim Yeo-jong theo lời đồn đã kết hôn với một quan chức cấp cao nước này.

 

Em gái Kim Jong-un có thể đã kết hôn với một quan chức cấp cao Triều Tiên

Đài châu Á Tự do dẫn lời một người Hàn đang sống tại Trung Quốc – người đã đến thăm Triều Tiên vào ngày 10/9 – cho biết ông đã nghe được tin cô Kim Yeo-jong kết hôn từ một quan chức cấp cao trong một công ty thương mại nước này.

 

Nguồn tin nói thêm rằng vị quan chức trên cho biết chồng cô Kim Yeo-jong làm việc cho Văn phòng 39 (chuyên quản lý “quỹ đen” của ông Kim Jong-un) Đảng Lao động Triều Tiên. Tuy nhiên, người này đã không có được thêm thông tin chi tiết về chồng cô Kim cũng như thời gian họ kết hôn.

 

Ahn Chan-il hiện đang Nghiên cứu Triều Tiên tại Viện Thế giới cũng đã nghe được từ một nguồn tin khác rằng Kim Yeo-jong đã kết hôn.

Ông cho biết giới cầm quyền Triều Tiên có tục lệ tổ chức hôn lễ vào các ngày quốc lễ và Kim Yeo-jong có thể đã kết hôn vào ngày 9/9, ngày Quốc khánh hoặc ngày 10/10, ngày thành lập Đảng Lao động.

Kim Yeo-jong được bổ nhiệm vào vị trí quan trọng trong đảng và Hãng thông tấn chính thức của Triều TIên KCNA gần đây đã xướng tên cô trước cả Ri Jae-il, một quan chức cấp cao của đảng phụ trách tuyên truyền. Trước đó, tên của Kim thường đặt sau tên ông Ri. Điều này dẫn đến suy đoán rằng cô đã được bổ nhiệm vào một vị trí rất quan trọng.

Ngoài ra còn có tin đồn rằng Kim Yeo-jong đã kết hôn với một thành viên trong bộ phận an ninh của anh trai cô.

Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc cho biết trong cuộc kiểm toán Quốc hội vào ngày hôm qua, họ đã nhận được thông tin tình báo chưa được xác minh về việc Kim Yeo-jong đã kết hôn.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức Chosul ilbo)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news