Tin mới

Xôn xao việc chuyên gia bóng đá châu Á "công kích" U23 Việt Nam sau trận chung kết

Chủ nhật, 28/01/2018, 21:16 (GMT+7)

Sau khi trận chung kết U23 châu Á với phần thắng nghiêng về U23 Uzbekistan, các chuyên gia bóng đá châu Á đã đưa ra nhận định trái ngược và gây tranh cãi.

Sau khi trận chung kết U23 châu Á với phần thắng nghiêng về U23 Uzbekistan, các chuyên gia bóng đá châu Á đã đưa ra nhận định trái ngược và gây tranh cãi.

Sau bài viết mang tựa đề: "Đừng để Việt Nam trở thành một Hy Lạp tiếp theo" với những lời chỉ trích khá nặng nề với lối chơi nặng về phòng ngự của thầy trò HLV Park Hang-seo ở giải đấu này, Scott McIntyre tiếp tục nhắc lại rằng lối chơi của ông Park Hang-seo sẽ gây hại cho bóng đá Việt Nam trong bài viết bình chọn đội bóng xuất sắc nhất giải U23 châu Á 2018.

Ông Park Hang-seo luôn nhận phải sự chỉ trích của Scott McIntyre suốt từ đầu giải. Ảnh internet

Gọi kỳ tích của U23 Việt Nam tại giải đấu này là "câu chuyện của cô bé Lọ Lem", Scott McIntyre trình bày rằng anh đã theo dõi lứa cầu thủ trẻ này của Việt Nam đã nhiều năm nay và đánh giá rất tốt về họ, tuy nhiên cực lực phản đối chiến thuật bảo thủ mà HLV Park Hang-seo áp đặt để hướng đến thành tích trước mắt, và gọi đó là sự điên rồ.

Mới đây, cây bút Scott McIntyre của của Fox Sports tiếp tục đăng tải dòng nhận định về trận chung kết lịch sử giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

Trên trang Twitter cá nhân, ông viết: “Chiến thắng của lối đá tích cực so với lối chơi tiêu cực, đội tuyển Uzbekistan đã dẫn trước U23 Việt Nam với tỷ số 2-1 để giành chiếc cúp giải vô địch Châu Á năm 2018.Trên thực tế, Việt Nam chỉ có 30% cơ hội kiểm soát bóng. Điều này cho thấy thế hệ cầu thủ tài năng tiếp tục bị kìm hãm bởi một HLV bảo thủ, người đã hạn chế khả năng của học trò”.

Dòng trạng thái gây tranh cãi. Ảnh internet

Sau khi dòng trạng thái được chia sẻ trên trang Twitter cá nhân, một số cổ động viên, trong đó có cả người nước ngoài, đã đưa ra nhiều ý kiến nhận định trái chiều

“Tôi chắc chắn rằng Việt Nam không nghĩ như vậy. Chỉ 1 phút nữa thôi, họ sẽ giành được chiến thắng trên chấm phạt đền”.

“Hãy nhìn dòng người SVĐ Mỹ Đình lúc này, ông sẽ chẳng nghĩ như thế nữa đâu“.

“Tôi đã từng thử chơi bóng đá trong điều kiện tuyết rơi như vậy và tôi biết nó khó khăn đến mức nào. Dù sao tôi cũng rất tự hào về các cầu thủ U23 Việt Nam“.

Khi bị cư dân mạng “ném đá”, ông đã lên tiếng đáp trả: “Như tôi đã nói một triệu lần, tôi tôn trọng các cầu thủ. Tôi đã nói rất nhiều lần về việc kỹ thuật của họ rất tốt. Những gì tôi muốn nói ở đây là nằm ở lối chơi mà HLV Park đã áp đặt lên họ".

Trước đó, trong bài viết của mình, Scott McIntyre chọn ra đội hình tiêu biểu của giải đấu lần này. Trong đội hình tiêu biểu của giải đấu, Scott McIntyre điền tên 2 cầu thủ Việt Nam - thủ thành Bùi Tiến Dũng và Quang Hải. Đội trường U23 Việt Nam là cầu thủ duy nhất có tên trong đội hình dự bị. Đáng ngạc nhiên là trong đội hình tiêu biểu có đến 2 cái tên Trung Quốc - trung vệ Gao Zhunyi và tiền vệ trái Wei Shihao.

Cũng theo FOX Sports Asian, bài viết trên của Scott McIntyre chỉ thể hiện quan điểm riêng của tác giả, không phản ánh quan điểm của tờ báo thể thao uy tín này.Tuy nhiên, dường như nhận định trên cũng không làm nguôi sự bất bình của những người ủng hộ HLV HLV Park Hang-seo cùng các học trò.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news