Tin mới

Xông vào hiệu cắt tóc, giật dây chuyền vàng phụ nữ

Thứ sáu, 18/07/2014, 10:10 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Để có tiền tiêu xài, Cường bám theo chị Ký vào một cửa hiệu cắt tóc rồi Cường đi bộ giả vờ vào gội đầu để lợi dụng sơ hở cướp giật dây chuyền của chị Ký.

(Tinmoi.vn) Để có tiền tiêu xài, Cường bám theo chị Ký vào một cửa hiệu cắt tóc rồi Cường đi bộ giả vờ vào gội đầu để lợi dụng sơ hở cướp giật dây chuyền của chị Ký.


Ngày 17/7, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên, Hà Nội đã ra lệnh khởi tố, bắt tạm giam đối với Trần Văn Cường (SN 1986, trú tại phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Theo tài liệu điều tra, để có tiền tiêu xài cá nhân, Cường đã bàn với một đối tượng tên Long (hiện đang bỏ trốn) lên kế hoạch để cướp giật tài sản.

Đối tượng Cường đã gây ra nhiều vụ cướp giật trên địa bàn Hà Nội

Sau đó, Long đèo Cường bằng xe máy Liberty màu trắng (không đeo BKS) đi lòng vòng trên các tuyến phố tìm người đi đường sơ hở tài sản để cướp giật.

Khi đi đến đường Quốc lộ 5 gần cầu Vĩnh Tuy thì Cường và Long phát hiện chị Hoàng Thị Ký (SN 1950, trú tại phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội) đang điều khiển xe máy một mình trên đoạn đường ngược chiều có đeo sợi dây chuyền vàng nên Cường và Long bám theo.

Phát hiện chị Ký đi vào một cửa hiệu cắt tóc trên đường Nguyễn Văn Linh, Phúc Đồng. Cường bảo Linh dừng xe chờ sẵn bên ngoài, Cường đi bộ giả vờ vào gội đầu để lợi dụng sơ hở cướp giật dây chuyền của chị Ký rồi bỏ chạy ra ngoài lên xe máy của Long tẩu thoát.

Sợi dây này cả hai đem bán được 5.000.000 VNĐ, chia đôi mỗi người một nửa để tiêu sài cá nhân.

Ngoài vụ cướp giật trên, Cường khai nhận cùng với đối tượng khác là Dương Ngọc Toàn (SN 1988, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) thực hiện thêm 6 vụ cướp giật tài sản khác trên địa bàn thành phố Hà Nội, hiện chưa rõ được các bị hại.

Cơ quan CSĐT Công an quạn Long Biên đề nghị ai là bị hại trong các vụ việc trên, liên hệ với Đội điều tra tệ nạn xã hội để phối hợp điều tra làm rõ.

Phương Hà

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news