Tin mới

Xót lòng cảnh người mẹ phải chọn giữ mạng sống của mình hoặc con

Thứ sáu, 04/08/2017, 10:45 (GMT+7)

Mới 20 tuổi nhưng thai phụ Trần Thị Minh Kha đã phải nếm trải muôn vàn đau thương về hoàn cảnh gia đình nay lại hứng chịu thêm căn bệnh hở van tim đe dọa tính mạng hai mẹ con.

Mới 20 tuổi nhưng thai phụ Trần Thị Minh Kha đã phải nếm trải muôn vàn đau thương về hoàn cảnh gia đình nay lại hứng chịu thêm căn bệnh hở van tim đe dọa tính mạng hai mẹ con.

Theo thông tin từ Trí Thức Trẻ, bà mẹ trẻ Trần Thị Minh Kha (20 tuổi, quê Vĩnh Long) đã từng 1 lần mang thai không thành công, thể trạng ôm yếu quanh năm. Quá mong mỏi có con, Kha cố gắng ăn uống, hồi phục sức khỏe và tiếp tục mang thai thêm 1 lần nữa.

Tuy nhiên thiên chức ấy có thể không trọn vẹn khi căn bệnh hở van tim nặng có thể cướp đi tính mạng của cô và con bất cứ lúc nào.

Kha cùng chồng là anh Chu Văn Quân tại căn phòng trọ ở Bình Dương của mình. Ảnh internet

Số phận của Kha từ khi còn nhỏ đã trải qua nhiều biến cố. Bố mẹ ly hôn, Kha phải sống cùng bà ngoại già cả ốm yếu.  Lại thêm gia cảnh khó khăn nên con đường học hành của cô bị đứt gánh giữa đường. Không bằng cấp, trình độ, lớn lên Kha chỉ có xin đi làm công nhân may ở các khu công nghiệp để mưu sinh.

Hứng chịu nỗi đau chia ly từ nhỏ, chỉ đến khi Kha gặp và yêu anh Chu Văn Quân thì cô mới được bù đắp về tình cảm. Nhưng tai họa lại liên tiếp giáng xuống đầu cô. Những tưởng được hạnh phúc khi mang thai đứa con đầu lòng, nhưng vợ chồng Kha lại phải đối mặt với một quyết định khó khăn.

Vốn bị bệnh hở van tim, nay lại mang thai khiến người vợ trẻ bị hở van tim ba lá. Vì sức khỏe quá yếu, Kha phải nghỉ việc nay do lo lắng quá nhiều Kha còn mắt thêm chứng bệnh động kinh. Khi thai được 7 tháng, anh Quân dẫn vợ lên một bệnh viện phụ sản tại TP.HCM thăm khám thì phát hiện thêm hồng cầu trong máu của vợ tăng cao, nguy cơ biến chứng sang ung thư máu.

Giấy khám thai của Kha tại một bệnh viện phụ sản. Ảnh internet

Người mẹ thể trạng quá yếu cộng thêm do không có điều kiện bồi bổ mà thai nhi trong bụng phát triển chậm nên khó giữ được tính mạng cùng lúc cho hai mẹ con.

Khi biết được sự thật đau lòng này Kha vẫn giữ được tỉnh táo, vượt lên tất cả căn dặn chồng rằng đến ngày lâm bồn hãy bảo bác sĩ tìm mọi cách cứu con.

Không hết hi vọng, Kha vẫn giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, dù không có điều kiện dưỡng thai nhưng Kha vẫn cố gắng bồi bổ cho con bằng những lon sữa bò. Ngày 27/7 vừa qua, vợ chồng Kha có quay lại tái khám. Nhờ nghị lực phi thường của ngường mẹ, thai nhi trong bụng đã phát triển hơn khi tăng được 0,3kg.

Lúc đi khám thai do quá mệt mỏi nên Kha phải ngồi sụp xuống sàn nhưng cô không một lời kêu than. Ảnh internet

Cho dù cuộc sống có khắc nghiệt, có đẩy Kha tới những hoàn cảnh, lựa chọn khó khăn như thế nào thì cô vẫn luôn luôn đối mặt với thái độ tích cực, luôn nghĩ cho chồng cho con mà không một lời kêu ca, oán thán. Câu hỏi giữ mẹ hay giữ con đối với vợ chồng Kha quá khó để trả lời. Cho dù cuộc sống có đem đến những lựa chọn khó khăn thế nào thì cô vẫn chiến đấu đến cùng và không đầu hàng số phận.

Thu Hằng (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bệnh hở van tim