Tin mới

Xót xa bé gái 12 tuổi bị mẹ tưới xăng đốt vì không bán hết vé số

Thứ năm, 27/08/2015, 14:29 (GMT+7)

Thấy con gái 12 tuổi không bán hết vé số, người mẹ đã nhẫn tâm tưới xăng và bật diêm phóng hỏa. Theo tiết lộ của nhiều người, đây không phải là lần đầu tiên bé L. bị chính mẹ đẻ của mình bạo hành.

Bé gái 12 tuổi bị mẹ tưới xăng đốt bị bạo hành nhiều lần

Ngày 24/8, thấy con gái ruột là Nguyễn Thị Kim L. (12 tuổi) đi bán vé số về, và đưa ra khoảng 10 tờ vé số chưa bán hết, bà Trương Thị V. (35 tuổi, ngụ khu phố Xuân An 1, thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, Bình Thuận) đã mắng chửi  và đánh đập con dã man.

Chưa dừng tại đó, bà V. còn sai con gái tên N. (10 tuổi) đi mua 1 lít xăng về và tưới lên người L.. Hoảng sợ bé L. bỏ chạy, nhưng bị người mẹ này nhẫn tâm bật diêm quăng vào người con gái. Ngọn lửa bùng cháy, L. hoảng loạn ôm chầm lấy mẹ để cầu cứu. Tuy nhiên một lần nữa, người mẹ này lại nhẫn tâm đẩy con ra.

Bé L. chạy ra ngoài đường cầu cứu, thì được người dân gần đó múc nước tưới lên hai mẹ con rồi đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Trao đổi trên báo Tri Thức Trẻ, bà Nguyễn Thị Khánh (cạnh nhà nạn nhân) bức xúc cho biết: "Hành động của bà V. quá tàn ác khiến cả khu vực bàng hoàng. Nếu mọi người không kịp cứu chắc bé L. đã không còn cơ hội sống sót. Công an cần phải nghiêm trị hành vi giết người này". 

Bà Khánh cũng cho biết, đây không phải là lần đầu tiên bà V. bạo hành con gái.

"Nhiều lúc bà V. đánh con rất dã man, hàng xóm nhiều lần can ngăn. Tuy nhiên không ngờ người mẹ độc ác đổ xăng đốt con", bà Khánh kể.

Cũng theo bà Khánh, bà V. thường mượn tiền trước của đại lý rồi cho con đi bán vé số. Nếu hôm nào vé bán không đủ số tiền mượn trước thì bà này đánh con rất dã man. Có khi dùng cả mũ bảo hiểm đánh vào đầu con bé. Hàng xóm đã nhiều lần can ngăn nhưng không ngờ lại xảy ra chuyện đau lòng như vậy. 

Gia cảnh khó khăn của gia đình bé gái 12 bị mẹ thiêu

Hoàn cảnh gia đình bé L. rất khó khăn, trong lúc đưa bé đi cấp cứu, những người hàng xóm đã gom góp mỗi người được vài chục nghìn gửi chị Nguyễn Thị Duy (cô ruột nạn nhân) cầm theo để chăm sóc cháu gái.

Trao đổi trên báo Công an TP.HCM, chị Duy cho biết, vào ngày 24/8 đang bán phở ngoài chở thì hay tin cháu gái mình bị thiêu sống, nên đã tá hóa đóng cửa tiệm vào viện với cháu.

Theo chị Duy, cách đây một năm L. bị mồ côi cha. Vì gia đình nghèo, nên L. đã phải nghỉ học đi bán vé số phụ giúp gia đình. Chị V. có 3 con, con trai lớn (14 tuổi), bé L. (12 tuổi) và con gái út (10 tuổi). Chị V.không nghề nghiệp ổn định, ai thuê gì làm nấy kiếm sống qua ngày.

"Chị V. cũng hay la và đánh bé L., nhưng không gây thương tích. Không hiểu sao lần này lại quẫn trí, nhẫn tâm thiêu sống con mình", chị Duy chia sẻ.

Được biết, do cháu L. đã nghỉ học nên không có bảo hiểm y tế, hoàn cảnh gia đình lại rất khó khăn. Trong khi đó, các bác sĩ lo bé bị nhiễm trùng nên đưa vào phòng cách ly điều trị, chi phí lên tới 3-4 triệu đồng/ngày. 

Hiện nay bé L.đang nằm tại phòng 208 khu chăm sóc đặc biệt của Khoa Bỏng – Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM. Tuy cháu bé đã qua được giai đoạn sốc phỏng, tuy nhiên vẫn đang trong trình trạng nguy kịch.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news