Tin mới

Xót xa cảnh em bé cố đánh thức người mẹ đã chết tại ga tàu

Thứ năm, 28/05/2020, 09:34 (GMT+7)

Hình ảnh em bé kéo tấm vải liệm che thi thể mẹ tại ga tàu là hình ảnh đau lòng nhất khi truyền thông Ấn Độ đưa tin về việc người nhập cư bị mắc kẹt do phong tỏa.

Trong một clip được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, em bé mới chập chững biết đi kéo mạnh tấm vải che thi thể mẹ. Tấm vải rơi ra nhưng người mẹ đã không còn cử động. Gia đình cho biết cô ấy đã chết vì quá nóng, đói và mất nước.

Theo NDTV, clip được ghi tại một nhà ga ở Muzaffarpur, bang Bihar, nơi người phụ nữ 23 tuổi đến trên chuyến tàu đặc biệt dành cho người di cư hôm 25/5. Cũng tại nhà ga này, một đứa bé 2 tuổi được báo cáo đã tử vong do thiếu đồ ăn. Gia đình đứa trẻ đến trên một chuyến tàu khác từ Delhi tới hôm 24/5.

Theo gia đình, lúc ở trên tàu người phụ nữ này đã không khỏe do thiếu đồ ăn và nước uống. Cô ấy lên tàu từ Ahmedabad, Gujarat hôm 23/5. Đến 25/5, ngay trước khi tàu lăn bánh vào ga Muzaffarpur, cô đã ngã quỵ.

Sau khi thi thể được khiên lên sàn ga, đứa con trai nhỏ tiếp tục chơi và đánh thức mẹ cho đến khi một đứa trẻ lớn hơn tới kéo cậu bé đi. Người phụ nữ đi cùng chị gái, anh rể và 2 đứa con đến Katihar. Khi cô cảm thấy không khỏe, cả gia đình đã xuống ở ga Muzaffarpur, Bộ Đường sắt cho biết.

100.000 lao động nhập cư và gia đình họ đã rời đi để tự bảo vệ mình sau khi Ấn Độ tiến hành phong tỏa toàn quốc do dịch Covid-19 từ cuối tháng 3. Không có việc làm, tiền bạc, những người nhập cư đã lên đường về nhà ở khoảng cách hàng ngàn km. Họ đi bộ, đạp xe, đi ô tô hoặc xe tải. Nhiều người đã chết trước khi kịp về đến nhà. Họ gặp tai nạn trên đường hoặc bị đói và kiệt sức đến chết.

Đầu tháng này, chính phủ Ấn Độ bắt đầu cho chạy những chuyến tàu đặc biệt để đưa người di cư về nhà nhưng quá trình này vấp phải các thủ tục giấy tờ và trục trặc. Do đó, nhiều người vẫn tự đi về một cách tuyệt vọng. Trong thời tiết nắng nóng, gia đình họ buộc phải chờ xếp hàng để lấy vé hoặc làm xét nghiệm sàng lọc tại các trung tâm để đủ tiêu chuẩn lên tàu. Nhiều khu vực tại Ấn Độ nhiệt độ lên đến 50C, làm tăng thêm nỗi khổ cho người lao động và gia đình họ khi di chuyển.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news