Tin mới

Xót xa cảnh vợ chồng trẻ hỏa táng 3 con chết đuối vì không có đất chôn cất

Thứ hai, 05/02/2018, 16:59 (GMT+7)

Phải mất 2 ngày đêm, các thợ lặn cùng những người dân tại địa phương mới lần lượt tìm thấy thi thể của 3 cháu bé bị chết đuối thương tâm dưới vàm Cá Chanh.

Phải mất 2 ngày đêm, các thợ lặn cùng những người dân tại địa phương mới lần lượt tìm thấy thi thể của 3 cháu bé bị chết đuối thương tâm dưới vàm Cá Chanh. 

Người lao động cho hay, ngày 5/2, UBND xã Bình Thạnh, TX. Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp cho biết các lực lượng chức năng cùng thợ lặn chuyên nghiệp đã tìm thấy thêm 2 thi thể cháu bé trong vụ 3 chị em ruột trong gia đình bị Đuối nước hết sức thương tâm. 

Cặp vợ chồng trẻ như người không hồn khi mất đi 3 đứa con thơ. Ảnh: Người lao động

Cụ thể, từ 13h30 phút đến 17h30 phút ngày 4/2, thi thể của cháu trai Trần Văn T. (5 tuổi) và chị gái là Trần Thị Như Y. (6 tuổi) được tìm thấy cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 500 m. Tất cả thi thể của các bé đều được mang đến lò hỏa táng trong ngôi chùa gần khu nghĩa địa nhân dân thuộc phường An Thạnh, thị xã Hồng Ngự trước khi đưa hài cốt vào chùa thờ cúng theo nguyện vọng của gia đình. Lý do là phía gia đình các bé thuộc diện hộ nghèo và không có đất để chôn cất.

Như thông tin đã đưa trước đó trên báo Thanh Niên, khoảng 17h ngày 3/2, trên tuyến kênh Tân Thành-Lò gạch (khu vực gần vàm Cả Chanh thuộc ấp Bình Hòa, xã Bình Thạnh, thị xã Hồng Ngự), một số người dân địa phương nhìn thấy các bé chơi cạnh bờ kênh nhưng sau đó không nhìn thấy.

Đến khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, ông Nguyễn Hồng Thi chạy phà ngang khu vực này phát hiện thi thể cháu Trần Thị Th. (3 tuổi) dưới kênh nên cùng người dân trục vớt và tri hô để tìm kiếm thi thể 2 bé còn lại. Các nạn nhân trong vụ đuối nước thương tâm đều là con ruột của vợ chồng anh Trần Văn Lâm (24 tuổi) và chị Dương Thị Thu Vân (23 tuổi), ngụ tại địa phương.

Ngay khi nhận được tin báo, lãnh đạo UBND xã Bình Thạnh và TX. Hồng Ngự đã đến thăm hỏi và động viên, hỗ trợ số tiền là 16,2 triệu đồng cho gia đình để có điều kiện lo hậu sự cho các bé.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news