Tin mới

Xót xa cuộc đời bé gái 9 tuổi đầu cổ luôn cong vẹo 90 độ đến mức không đi được

Thứ hai, 30/10/2017, 14:56 (GMT+7)

Cô bé người Pakistan mắc chứng bệnh về cột sống khiến bé không thể dựng thẳng đầu, gặp khó khăn trong việc đứng và đi lại. Đầu cổ luôn cong vẹo 90 độ đến mức không đi được.

Cô bé người Pakistan mắc chứng bệnh về cột sống khiến bé không thể dựng thẳng đầu, gặp khó khăn trong việc đứng và đi lại. Đầu cổ luôn cong vẹo 90 độ đến mức không đi được.

Bé gái Afsheen Qumbar hiện đang sống cùng gia đình ở Mithi, tỉnh Singh, Pakistan, khi mới chào đời cơ thể cũng bình thường như bao đứa trẻ sơ sinh khác, thế nhưng mọi thứ đã thay đổi khi có bé tròn 8 tháng tuổi. Afsheen hiếu động đã bị ngã khiến phần cổ của em bị chấn thương, nhưng do gia đình không đủ điều kiện kinh tế nên em đã không được đi khám bác sĩ, và gia đình cũng không mấy chú ý đến tình trạng của em.

Phần cổ của Afsheen đã bị vẹo hẳn sang một góc 90 độ

Càng lớn bệnh tình của cô bé Afsheen càng nghiêm trọng khi mà em thậm chí còn không thể dựng thẳng cổ được lên, phần cổ bị nghiêng hẳn sang một góc 90 độ khiến em thường xuyên cảm thấy đau đớn.

Trẻ em và người lớn trong vùng tin rằng tình trạng của cô bé là kết quả của tội lỗi. Đó cũng là lý do khiến Afhseen bị xa lánh và không thể đi học. Ngoài 6 anh chị em, cô không có thêm bất cứ người bạn nào khác.

Cha bé, ông Allah Jurio (55 tuổi) và mẹ là bà Jameelan (50 tuổi) cũng đã hỏi tư vấn từ một vài bác sĩ địa phương song họ trả lời họ không thể chữa trị cho trường hợp hiếm gặp như vậy.

Không chỉ có vậy, gia cảnh nghèo khó của gia đình chỉ phụ thuộc vào hỗ trợ tài chính từ người con trai cả, cũng không đủ tiền để đưa đứa con gái đáng thương tìm đến các chuyên gia trợ giúp.

Cô bé không thể làm chủ được những sinh hoạt cơ bản của bản thân, bất cứ việc gì em cũng đều cần đến sự giúp đỡ của cha mẹ.

"Nhìn con gái phải chịu đau đớn mỗi ngày đối với những người làm cha mẹ chẳng dễ dàng gì. Các bác sĩ ở đây không ai có thể chẩn đoán được bệnh cho con bé. Họ khuyên chúng tôi đưa con tới Trung tâm Y tế Jinnah ở Karachi nhưng chúng tôi không có đủ tiền và lực để đưa con bé tới những bệnh viện lớn hơn", bà Jameelan cho biết.

Trường hợp của Afhseen không phải là ca bệnh đầu tiên trên thế giới. Năm ngoại, cậu bé 13 tuổi người Ấn Độ Mahendra Ahirwar cũng xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông vì “đầu vẹo hẳn 180 độ”. Các bác sĩ nghi ngờ cậu bé mắc bệnh về cơ bẩm sinh, khiến các cơ ở cổ yếu dần và không thể đỡ nổi đầu. Theo báo cáo thống kế, trong 100.000 ca sinh sẽ có 6 trẻ em bị mắc chứng này.

Căn bệnh hiếm gặp khiến Afhseen phải sống như một người ở bên lề xã hội bởi không ai dám tới gần cô bé.

Tuy nhiên, theo tin tức địa phương, Afhseen không có dấu hiệu mắc chứng yếu cơ từ khi sinh ra mà chỉ gặp khi bị chấn thương lúc 8 tháng tuổi.
Hiện gia đình đang rất trông mong chính phủ Pakistan có thể giúp đỡ để con gái họ có một cuộc sống bình thường.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news