Tin mới

Xót xa đám tang thực tập sinh bị bạn cùng phòng sát hại ở Nhật

Thứ ba, 09/06/2020, 11:49 (GMT+7)

Đám tang nam thực tập sinh bị bạn sát hại ở Nhật diễn ra tại Hà Tĩnh với hàng nghìn người đưa tiễn trong đó có rất nhiều người dù xa lạ vẫn không khỏi ngậm ngùi.

Theo tin tức trên báo Dân trí, Tuổi trẻ, nạn nhân N.V.Đ. 22 tuổi, ngụ thôn Tân Cầu, xã Lâm Hợp, H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh, thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản bị bạn cùng phòng sát hại. Sau hơn 2 tháng, tro cốt của Đ. đã được đưa về Việt Nam để gia đình mai táng. Chiều 7/6, tang lễ của Đ. đã diễn ra trong sự đau xót của gia đình, người thân, bạn bè và cả những người không hề quen biết với nạn nhân.

Nam thực tập sinh chết oan uổng vì bạn cùng phòng sát hại. Ảnh internet

Giữa cái nóng như đổ lửa của mùa hè tại mảnh đất miền Trung, hàng nghìn người không khỏi xót xa cho sự ra đi oan uổng và tức tưởi của Đ. Con đường làng phủ kín bóng người dõi theo và đưa nạn nhân về với đất mẹ.

Được biết, Đ.  đi xuất khẩu lao động qua Công ty LEECO từ ngày 12/4/2019 theo diện thực tập sinh.

Ngày 2/4/2020, gia đình mất liên lạc với anh Đức và được thông báo lao động này bỏ trốn khỏi nơi làm việc.

Hàng trăm người đến đưa tiễn nam thực tập sinh về với đất mẹ. Ảnh internet

Ngày 23/4, Sở Ngoại vụ tỉnh Hà Tĩnh có công văn đề nghị giúp đỡ tìm kiếm công dân bị mất tích tại Nhật Bản. Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản liên hệ với cảnh sát địa phương để xác minh, tìm kiếm công dân.

Đến ngày 7/5, Sở Cảnh sát Toyama Chuo cho biết, đã phát hiện thi thể của công dân Việt Nam ở khu vực gần ký túc xá của nạn nhân. Qua xác minh, thi thể trên là của anh Nguyễn Văn Đức – nạn nhân mất tích trước đó hơn một tháng.

Chân dung nạn nhân. Ảnh internet

Ngày 12/5, Sở Cảnh sát Toyama Chuo đã thông báo về việc bắt giữ một người Việt Nam nguyên quán Hải Phòng đang làm việc tại Công ty Takeda Shoji, tỉnh Toyama, do tình nghi liên quan đến vụ việc công dân quê quán Hà Tĩnh bị sát hại.

Quá trình điều tra, Ngô Ngọc Minh (20 tuổi, quê quán ở Hải Phòng) - thực tập sinh ở cùng phòng với anh Nguyễn Văn Đức - khai nhận với cảnh sát Nhật Bản chính mình đã sát hại nạn nhân do mâu thuẫn rồi mang xác phi tang dưới cống.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news