Tin mới

Xót xa dân mình chen lấn mua gà "thải loại" tại Lotte mart

Thứ tư, 10/09/2014, 14:37 (GMT+7)

Hàng trăm người hết xếp hàng, rồi chen lấn, giành giật nhau để mua được những con gà được quảng cáo là "gà Hàn Quốc". Thực tế, đây là gà thải loại đã không còn giá trị dinh dưỡng được bán với giá rẻ không tưởng, chỉ khoảng 70.000đ/con.

Hàng trăm người hết xếp hàng, rồi chen lấn, giành giật nhau để mua được những con gà được quảng cáo là "gà Hàn Quốc". Thực tế, đây là gà thải loại đã không còn giá trị dinh dưỡng được bán với giá rẻ không tưởng, chỉ khoảng 70.000đ/con.

 

Là do dân mình "ham rẻ"

Theo tìm hiểu, xuất xứ của loại gà đang được bán với mức giá rẻ không tưởng tại hệ thống các siêu thị Lotte mart là loại gà nuôi đẻ trứng đã quá lứa, không còn cho năng suất trứng cao, nên các trang trại thải loại để nuôi đàn mới. Loại gà này từng bị tẩy chay ở Hàn Quốc vì không còn giá trị dinh dưỡng. Nhưng giờ đây gà thải loại Hàn Quốc xuất hiện và đang trở thành một sản phẩm cực "hot" khi xuất hiện ở nhiều siêu thị của Lotte mart

Liên tục trong nhiều ngày qua, khi gà thải loại của Hàn Quốc chính thức được bán với mức giá rẻ không tưởng, khoảng 70.000đ/con, hệ thống các siêu thị của Lotte Mart luôn chật kín người tại quầy bán gà rán Hàn Quốc. Thậm chí, nhiều người sẵn sàng đứng chờ hàng tiếng đồng hồ để mua được những con gà rán vàng ươm, trông vô cùng thích mắt này. 

Người dân xếp hàng mua gà thải loại kém chất lượng 

Thực ra thì trong dòng người xếp hàng chờ mua tại quầy bán gà ở nhiều siêu thị Lotte mart, không phải ai cũng quan tâm loại gà họ sắp mua xuất xứ từ đâu và có ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào. Một số người cũng biết đây không phải gà có xuất xứ ở trong nước mà là gà thải từ Hàn Quốc sang. Nhưng có 70.000đ/con thôi mà, gà rán vàng ươm thế kia, trông thích mắt, ăn vào lại giòn tan, béo ngậy... Và từng ấy lý do là thửa đủ để họ chen lấn nhau mua gà ở quầy bán gà của Lotte mart. “Mình mua gà ở đây vài lần rồi. Được cái là rẻ, về không phải chế biến nữa, ăn dai, giòn. Còn có hại cho sức khỏe hay không thì mình không biết, bởi ăn xong, chẳng thấy gì?”. Chị Giang, một người thường xuyên mua gà siêu rẻ của Lotte mart chia sẻ.

Khi được hỏi về nguồn gốc, giá trị dinh dưỡng của loại gà này, đại diện Lotte mart cho biết, loại gà này có nguồn gốc từ Hàn Quốc và sở dĩ có giá cực sốc đến vậy, bởi Lotte mart đang áp dụng cho chương trình khuyến mãi Khai trương kéo dài cho tới tháng 9.

Nhiều người đặt ra câu hỏi, với mức giá 70.000đ/con, đã thế sản phẩm lại là những con gà bị thải và loại từ Hàn Quốc, không hiểu những ông chủ của Lotte mart đang hướng tới khách hàng cao cấp nào? Bởi trước đó, với cả một chiến dịch đầu tư rầm rộ cùng lễ khai trương tòa nhà Lotte Center cực hoành tráng, đại diện Lotte khẳng định, trong tương lai, hệ thống siêu thị Lotte mart sẽ hướng tới khách hàng nhà giàu, các sản phẩm sẽ có chất lượng cao. Tuy nhiên, thực tế đang diễn ra hoàn toàn ngược lại.

Dân họ tẩy chay, tại sao lại nhập về cho dân mình ăn?

Quay trở lại với câu chuyện gà thải loại, trước đây, khi mới phát hiện gà dai Hàn Quốc chính là gà thải loại, là gà nuôi đẻ trứng đã "hết đát", nhiều nơi chế biến lại làm thức ăn cho gia súc và hầu như không còn giá trị dinh dưỡng, người tiêu dùng đã tẩy chay không mua, các siêu thị bán gà thải loại cũng dừng không bán nữa. Tuy vậy, sau thời gian lắng xuống, gà thải lại tái xuất với mác gà dai, giá bán rẻ hơn nhiều so với giá gà nuôi trong nước.

Ảnh: Vietnamnet.vn

Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, gà thải loại nhập khẩu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, mà còn khiến ngành chăn nuôi trong nước lao đao. Và câu hỏi đặt ra ở đây với các cơ quan chức năng của Việt nam là "Gà thải loại bị tẩy chay tại nhiều nước như vậy, dân họ không ăn, tại sao lại nhập về cho dân mình ăn".

Đại diện Hiệp hội gia cầm Việt Nam đã khẳng định quan điểm cần cấm nhập khẩu gà thải Hàn Quốc bởi các nước không sử dụng gà thải là thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày, không có lý do gì các DN lại nhập khẩu về bán cho người dân dù giá rẻ như bèo.

Theo Tùng Đỗ/Người Đưa Tin

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news