Tin mới

Xót xa em bé mang hai khuôn mặt vì mắc dị tật cực hiếm

Thứ ba, 17/01/2017, 14:20 (GMT+7)

Câu chuyện về cậu bé mang "hai khuôn mặt" lần đầu xuất hiện vào năm 2010 và nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng không chỉ ở Trung Quốc mà còn trên toàn thế giới.

Câu chuyện về cậu bé mang "hai khuôn mặt" lần đầu xuất hiện vào năm 2010 và nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng không chỉ ở Trung Quốc mà còn trên toàn thế giới.

Cậu bé bất hạnh sinh ra với "hai khuôn mặt" vào năm 2009 đã may mắn được tài trợ phẫu thuật miễn phí, tuy nhiên cho đến nay đã 7 năm trôi qua và tung tích của em thì gần như... bặt vô âm tín.

Cậu bé có tên là Huikang, hay còn gọi là Kangkang, sinh vào ngày 4/3/2009 tại tỉnh Hồ Nam trong một gia đình nông dân kinh tế khiêm tốn với khuôn mặt bị dị dạng, xương mặt bị nứt ra và lồi lên khiến em trông như đang đeo một chiếc mặt nạ người. Cậu bé được đặt biệt danh "cậu bé mặt nạ" vì trông như đeo mặt nạ trong suốt 7 năm qua.

 

Bé Huikang bị nứt cơ ngang mặt tạo thành 2 khe lớn kéo từ miệng lên mang tai.

Mẹ của Huikang, cô Yi Lianxi, cho biết cô đã cảm thấy vô cùng tuyệt vọng khi lần đầu nhìn thấy khuôn mặt của con trai. 

Không giống như những bà mẹ khác khi được gặp con mình lần đầu tiên thì vô cùng vui sướng, cô Yi Lianxi – mẹ bé Huikang – đã vô cùng đau khổ. Yi Lianxi cho biết ban đầu các bác sĩ tránh không để cô gặp con ngay nhưng khi cô nhắc đi nhắc lại thì mới mang đứa bé tới. Nhìn thấy con khóc và cô Yi Lianxi cũng khóc theo.

Lúc sinh bé Huikang, cô Yi Lianxi mới 23 tuổi. Trong suốt 9 tháng, cô đi siêu âm 3 lần cộng với 1 lần siêu âm Doppler màu nhưng bác sĩ không hề phát hiện ra em bé có dị tật bẩm sinh nào.

Tuy nhiên cả cô và gia đình đều không ruồng rẫy đứa bé tội nghiệp, mặc cho mọi lời khuyên can cũng như sự ghẻ lạnh của hàng xóm, mà tìm mọi cách chữa trị cho em, bao gồm cả việc đưa bé đến một bệnh viện ở Trường Sa để các bác sĩ khám.

May mắn cho gia đình bé Huikang, nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của các mạnh thường quân, 400.000 nhân dân tệ (hơn 1,3 tỷ đồng) đã được quyên góp để giúp cậu bé phẫu thuật.

Nhờ đó mà vào ngày 19/5 và sau đó là 1/9 ngay trong năm 2010, Huikang đã được tiến hành 2 ca phẫu thuật với kết quả thành công ngoài mong đợi dưới sự dẫn dắt của bác sĩ Wang Duquan.

 

Hai tấm ảnh được cho là của Huikang sau 5 năm phẫu thuật thành công.

Bác sĩ đánh giá dị tật của bé Huikang là cực hiếm và rất nghiêm trọng, không chỉ các tế bào mềm bị hư hại, xô lệch mà xương thái dương, xương má, xương bướm và hàm trên đều bị ảnh hưởng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news