Tin mới

Xót xa gia cảnh của nạn nhân bị cây xanh bật gốc đè trúng ở TP.HCM

Thứ sáu, 25/09/2020, 21:25 (GMT+7)

Liên quan đến nạn nhân bị cây xanh lớn trên đường Nguyễn Tri Phương (phường 5,quận 10, TP.HCM) bật gốc đè trúng trong cơn mưa chiều 24/9, dù được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy nỗ lực cứu chữa nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi.

Theo tin tức trên Dân trí, Pháp luật và bạn độc, chiều 25/9, ông Vũ Văn Điệp - Giám đốc Trung tâm hạ tầng kỹ thuật thuộc Sở Xây dưng TP.HCM đã có những trao đổi thông tin sau vụ cây cổ thụ trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 10) bật gốc, đè thanh niên đi xe máy vào chiều 24/9.

Sau sự cố đáng tiếc, phía trung tâm đã chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý, lo cho nạn nhân nhập viện, cấp cứu. Sáng nay, nạn nhân bị cây đè đã không qua khỏi. Đây là sự cố đáng tiếc và đau lòng trên đường phố, không ai mong muốn, chúng tôi rất buồn. Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP sẽ tiếp tục hỗ trợ gia đình nạn nhân lo hậu sự và các thủ tục liên quan", ông Điệp cho biết.

Hiện trường vụ cây đổ đè người đi đường. Ảnh: FB

Về nguyên nhân cây cổ thụ trên đường Nguyễn Tri Phương bật gốc vào chiều qua khiến anh B.M.G. (35 tuổi, quê Bến Tre) gặp nạn, ông Điệp cho biết do hệ rễ bị xoắn, đứt gãy.

Ông Điệp cho biết, hiện nay những hàng cây cổ thụ trên đường xu hướng sẽ phải thay thế dần khi cây đến tuổi. Tuy nhiên, khi thành phố cho đốn hạ, thay thế những cây xanh già cỗi, sâu bệnh lại thường bị dư luận phản ứng mạnh nên các cơ quan quản lý gặp rất nhiều khó khăn.

Công nhân có mặt xử lý cây cổ thụ bật gốc trên đường Nguyễn Tri Phương. Ảnh: DV

Theo chia sẻ của gia đình nạn nhân, anh G. hiện đang có vợ là chị S. (25 tuổi) và một đứa con nhỏ chưa đầy 4 tuổi. Trước đây, cả 2 vợ chồng đều làm công nhân cho một công ty, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cả 2 vợ chồng bị thất nghiệp, nên một mình anh G. chạy vạy làm ăn để lo kinh tế cho cả gia đình, anh G. cũng không có bảo hiểm y tế.

Nhận được tin dữ, chị S., vợ anh G. như muốn ngã quỵ. Ảnh: PLBĐ

Hôm qua, trong lúc từ quận 12 (nhà trọ) chạy đến quận 5 để lấy đồ về kinh doanh nhỏ lẻ thì anh G. gặp nạn.

Trước hoàn cảnh khó khăn của bệnh nhân, Thầy thuốc ưu tú, BSCK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc BV Chợ Rẫy đã có chỉ đạo phòng Công tác xã hội phối hợp cùng các khoa, phòng nhanh chóng hỗ trợ cho gia đình BN những vấn đề cần thiết để sớm đưa người bệnh về quê làm hậu sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP.HCM