Tin mới

Xót xa hình ảnh 3 cha con bị lốc xoáy vùi lấp trong nhà

Chủ nhật, 12/11/2017, 19:52 (GMT+7)

Cơn lốc xoáy mạnh xô đổ căn nhà. Xót xa hơn, 3 cha con anh Nhân bị thương nặng. Giờ họ lâm cảnh trớ trêu vừa mất toàn bộ tài sản lại không có nhà để về.

Cơn lốc xoáy mạnh xô đổ căn nhà. Xót xa hơn, 3 cha con anh Nhân bị thương nặng. Giờ họ lâm cảnh trớ trêu vừa mất toàn bộ tài sản lại không có nhà để về.

Ngày 12/11, chúng tôi có mặt tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam để thăm 3 cha con anh Bùi Văn Nhân (33 tuổi), trú thôn 4, xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành. Họ là những nạn nhân thương tâm của trận mưa bão mấy ngày qua.

Nằm trên giường bệnh với đôi mắt sưng vù, chân tay bầm tím, anh Nhân bàng hoàng kể lại thảm kịch vừa xảy ra với gia đình mình, khoảng 10h ngày 4/11, do ảnh hưởng của Bão số 12 nên xã Tam Hải có gió mạnh, mưa lớn.

Lúc này, anh cùng 2 đứa con đang ở trong nhà còn vợ anh thì đi phụ bưng bê đám cưới trước đó.

Thế rồi, mưa càng lúc càng lớn. Gió thổi liên hồi thốc mạnh vào mái nhà. 3 cha con anh chỉ biết ôm nhau co rúm ở giữa nhà. "Cơn lốc xoáy đến bất ngờ, cánh cửa trước bị thổi bay đập mạnh vào mặt tôi làm tôi choáng váng, ngã quỵ.

Cùng lúc đó, căn nhà đỗ ầm xuống. Tôi ôm con lao ra nhưng không kịp. Mái nhà đè xuống 3 cha con. May mắn chúng tôi được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu chứ không biết giờ thế nào”, anh Nhân rùng mình kể.

Sau đại nạn, cả 3 cha con được chính quyền và người dân địa phương đưa đi cấp cứu. Nằm trên giường bệnh, cô bé Bùi Thị Kiều My (9 tuổi, con gái đầu của anh Nhân) thều thào rằng em rất đau. My bị cả tường nhà đè lên người.

Cháu may mắn thoát nạn nhưng đã bị chấn thương nặng vùng đầu, tụ khí trong não, vỡ xương đỉnh đầu.

Nhưng xót xa hơn cả là bé út Bùi Thị Linh Đan (4 tuổi). Bé còn quá nhỏ để hiểu ra chuyện gì. Em ngơ ngác nhìn không gian lạ lẫm của bệnh viện, thi thoảng lại òa khóc ôm chầm lấy mẹ. Linh Đan bị căn nhà vùi lấp hoàn toàn.

Giữa mưa gió bão bùng, người dân phải lật từng mảng bê tông trong gần 1 tiếng đồng hồ mới đưa được bé ra ngoài cấp cứu. Vì vậy, việc em còn sống sót được xem như là một kỳ tích. Bé Đan bị gãy tay trái, vỡ xương chẩm, chấn thương nặng.

Xót xa hình ảnh 3 cha con bị lốc xoáy vùi lấp trong nhà - Ảnh 1.
Kiều My chấn thương nặng vùng đầu, tụ khí trong não, vỡ xương đỉnh đầu.

“Từ ngày anh Nhân và 2 con được đưa vào bệnh viện cấp cứu, chữa trị đến nay tốn kém phải vay mượn đủ nơi. Nhà cửa cũng đã sập rồi, tài sản làm lụng chắt chiu đã mất hết, quần áo cũng nhờ có mọi người cho mặc mấy hôm nay.

Hai vợ chồng lo lắng không biết nếu chữa trị khỏi, bệnh viện cho về thì ở đâu bây giờ, bé My sách vở đâu mà đi học…”, vợ anh Nhân nghẹo ngào chia sẻ.

Ở địa phương, vợ chồng anh Nhân cũng chẳng có nghề nghiệp ổn định. Vợ anh thường đi phụ đám cưới nấu ăn, rửa chén bát thuê. Số tiền kiếm được mỗi lần phụ cũng chỉ hơn 100.000 đồng lo ăn uống cho 4 người trong gia đình.

Cũng may hôm đó, chị rời khỏi nhà đi bưng bê đám cưới từ sớm, nếu không giờ cả gia đình nằm liệt thì chẳng biết lấy ai chăm sóc.

Còn anh Nhân làm nghề biển. Do biển động thời gian qua nên không đi được, anh về phụ vợ chăm lo các con thì xảy ra cơ sự. Hiện giờ, bão lũ vào khiến sập nhà làm anh bị nạn cùng 2 con, kinh tế gia đình như đi vào ngõ cụt.

Xót xa hình ảnh 3 cha con bị lốc xoáy vùi lấp trong nhà - Ảnh 2.
Anh cũng bị thương nặng. Giờ mọi lo toan trong gia đình đều đổ lên đầu người vợ.

Ông Trần Ngọc Hữu, Chủ tịch UBND xã đảo Tam Hải cho biết, cơn lốc xoáy ngày 4/11 đã khiến 86 ngôi nhà của người dân trên địa bàn xã bị hư hỏng nặng.

Trong đó có 2 nhà sập hoàn toàn, 18 ngôi nhà bị tốc mái và còn lại một số ngôi nhà bị tốc mái từ 30 - 80%. Trong 2 ngôi nhà bị sập hoàn toàn đó có ngôi nhà anh Bùi Văn Nhân.

Vụ sập nhà khiến 3 cha con anh Nhân bị thương, đang được cứu chữa tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

“Sau khi xảy ra thiệt hại, chính quyền xã đã huy động nhiều lực lượng đến hỗ trợ, giúp đỡ bà con dọn dẹp, dựng lại nhà cửa để ổn định cuộc sống trở lại.

Nhiều tổ chức, đoàn thể cũng đã đến thăm hỏi, trao tiền và nhu yếu phẩm hỗ trợ một phần giúp bà con trên địa bàn xã khắc phục thiệt hại trong cơn lốc vừa qua.

Trường hợp của gia đình anh Nhân, chính quyền rất mong nhận được sự ủng hộ của mọi người để giúp gia đình anh sớm vượt qua khó khăn, trở lại với cuộc sống", ông Hữu nói.

Thu Hương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bị thương nặng