Tin mới

Xót xa hình ảnh đám tang giữa mùa nước lũ, linh cữu chòng chành giữa biển nước

Chủ nhật, 11/10/2020, 09:48 (GMT+7)

Trong biển nước vì mưa lũ tại miền Trung, hình ảnh người thân đưa linh cữu về nơi an nghỉ cuối cùng khiến dân mạng không khỏi xót xa ,nghẹn lòng.

Các tỉnh miền Trung đang phải trải qua những ngày khổ sở vì mưa lũ. Theo thông báo từ Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết, tính đến ngày 10/10, mưa lũ đã khiến 5 người thiệt mạng  ở các tỉnh Quảng Trị, Quảng Ngãi, Gia Lai, Đăk Lăk

6 người ở Quảng Trị, 2 người ở Thừa Thiên Huế và Gia Lai bị mất tích do lũ cuốn, 4 người bị thương. Gần 33.400 ngôi nhà ngập trong lũ, tập trung tại Quảng Bình (gần 13.000 nhà), Quảng Trị (gần 17.800), Thừa Thiên Huế 2.000. Mức độ ngập 0,3-2 m, cá biệt có nơi ngập tới gần 4 m như Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Các địa phương Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam đã sơ tán 26.400 người ra khỏi vùng ngập sâu, nguy cơ sạt lở.

Giữa một biển nước mênh mông, cuộc sống, sinh hoạt của người dân bị đảo lộn. Đã có rất nhiều những hình ảnh thương tâm khiến dân mạng không khỏi đau xót.

Mới đây, dân mạng đang chia sẻ hình ảnh đau lòng của một đám tang tại miền Trung. Bức ảnh chụp lại đám tang được cho là ở Thừa Thiên Huế. Khoảnh khắc tang lễ nhưng mọi người phải chèo thuyền giữa mênh mông biển nước xung quanh thực sự đã khiến nhiều người chứng kiến xúc động tới rưng rưng nước mắt.

Theo hình ảnh ghi nhận lại thì gia đình thân quyến đưa quan trên một chiếc thuyền nhỏ, xung quanh là vài người đi theo, mặc áo mưa, chân lội nước ngập cao tới đầu gối.

Ngay sau khi bài đăng này được chia sẻ đã nhận về sự quan tâm và chú ý từ đông đảo cư dân mạng. Ai nấy đều vô cùng thương cảm và đau lòng khi chứng kiến hình ảnh khó khăn của bà con miền Trung đang phải gồng mình vượt qua mưa lũ. Một tài khoản để lại bình luận: "Đi kiểu này nguy hiểm thật khả năng ngã khá cao . Nước ngập thế biết đâu mà lần".

Tài khoản khác chỉ biết thốt lên: "Một trong vô vàn điều bất lực giữa mùa mưa lũ..."

"Thảm cảnh xót xa , đau đớn nầy dân miền tây đã phải hứng chịu bao đời nay . Thương quá Việt Nam , thương quá cho những gia đình lâm vào nghịch cảnh", một bình luận cho thấy sự nghẹn ngào của dân mạng.

Hiện nay tình hình mưa lũ tại một số tỉnh miền Trung đang diễn biến vô cùng phức tạp. Rất nhiều tỉnh thành đã phải chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra. Cư dân mạng cũng như mọi người trên cả nước đều đang một lòng hướng về bà con miền Trung, mong sao mưa lũ nhanh rút để cuộc sống có thể bình ổn trở lại trong thời gian sớm nhất!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news