Tin mới

Xót xa hình ảnh nhân viên y tế trên tuyến đầu chống dịch: Người phải thở oxy, người tranh thủ giấc ngủ trên tấm bìa carton

Chủ nhật, 02/08/2020, 13:46 (GMT+7)

Cuộc chiến chống dịch COVID-19 tại Việt Nam đang rất căng thẳng. Trong đó, những hình ảnh y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch đi từng nhà, khoanh vùng F1 đến mức kiệt sức khiến nhiều người không khỏi xót xa.

VOV dẫn lời Bác sĩ Phạm Phú Điềm, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng cho biết, một nhân viên y tế ở Trạm Y tế phường Hòa Minh đã ngất xỉu phải thở oxy.

>>> Xem thêm: Nhật ký 'một ngày không xa, đội quân SARS-CoV-2 sẽ thất trận' của bác sĩ gây xúc động

Nhân viên y tế này đã làm việc đến mức kiệt sức, không kể ngày đêm để khoanh vùng phòng chống dịch Covid-19 . Theo bác sĩ Điềm, nhân viên y tế này ăn uống không đúng giờ giấc, lại phải đi đến từng nhà dân, từng hộ để truy tìm F1 và tuyên truyền cách ly dẫn đến kiệt sức. Hiện chị đang được thở oxy, truyền dịch và tạm nghỉ ngơi.

Nữ nhân viên y tế phải truyền dịch và thở oxy vì làm việc đến kiệt sức. Ảnh: VOV

Đây không phải trường hợp duy nhất làm việc đến kiệt sức trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Liên tiếp trong những ngày qua, mạng xã hội đều chia sẻ những hình ảnh đầy xót xa của những y bác sĩ tuyến đầu, làm việc đến mức quên ăn, quên ngủ để bảo vệ an toàn trong làn song bùng phát đại dịch tại Việt Nam.

Chỉ mới đây thôi, MXH còn truyền tay nhau bức ảnh chụp một nữ điều dưỡng tại Bệnh viện Đà Nẵng tranh thủ lót tấm bìa carton ngủ. Cô nằm ngủ ngon lành sau ca trực, vẫn đeo khẩu trang và mũ bảo hộ. Danh tính của cô không được tiết lộ.

Nữ bác sĩ với giấc ngủ ngon lành trên tấm bìa carton khiến nhiều dân mạng vô cùng xót xa. Ảnh: Internet

Hình ảnh nữ điều dưỡng nhanh chóng khiến nhiều dân mạng cảm động, đặc biệt giữa thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng, đè nặng áp lực lên đội ngũ nhân viên y tế.

Chỉ là một dòng nhắn nhủ đơn giản nhưng những hình ảnh này cũng đủ làm ấm lòng đội ngũ y bác sĩ đang trên tuyến đầu chống dịch. Ảnh: Dân Trí

>>> Xem thêm: Lặng người nghe bác sĩ ôm đàn hát 'Đà Nẵng ngày bão dông' để khích lệ đồng nghiệp

Các nhân viên ngành y với biểu tượng trái tim thay lời cảm ơn người dân đã quan tâm, đặt niềm tin ở các y bác sĩ trong "cuộc chiến" chống dịch Covid-19. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, hình ảnh các nữ y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng được đồng nghiệp giúp cắt ngắn tóc để tiện làm việc liên tục trong nhiều giờ, hỗ trợ chữa trị bệnh nhân COVID-19 cũng khiến nhiều dân mạng cảm phục.

Nữ nhân viên y tế sẵn sàng cắt bỏ mái tóc để tiện cho việc mặc đồ bảo hộ. Ảnh: Internet

Tính đến 14h chiều ngày 2/8, Việt Nam đã ghi nhận 590 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 306 ca nhập cảnh được cách ly ngay. Chỉ tính từ ngày 25/7 đến sáng 2/8, nước ta ghi nhận 144 ca COVID-19 liên quan đến Đà Nẵng.

>>> Xem thêm: Nghẹn ngào dòng nhật ký viết lúc 2h sáng giữa khu cách ly của bác sĩ Đà Nẵng

Hiện Việt Nam cũng đã có 5 bệnh nhân COVID-19 tử vong. Các trường hợp tử vong đều có bệnh lý nền rất nặng như nhồi máu cơ tim, suy thận mạn tính, ung thư máu ác tính giai đoạn cuối.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news