Tin mới

Xót xa hình ảnh nữ sinh dựng lán ngoài trời để bắt sóng học online

Chủ nhật, 12/04/2020, 15:08 (GMT+7)

Hãy ngừng than thở về điều kiện học tập của mình nếu như bạn vẫn còn tốt hơn rất nhiều người, ít nhất là cô sinh viên ĐH Thương Mại này.

Thời gian qua, khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, để đảm bảo việc học tập cho sinh viên, rất nhiều trường đại học đã triển khai hình thức học online.

Hình ảnh Tươi và bạn ngồi lán học gây xúc động (ảnh FB)

Đây được xem là phương án tối ưu nhất mùa dịch nhưng vẫn còn tồn tại không ít điểm hạn chế. Đặc biệt là đối với những sinh viên miền núi, đường truyền mạng không ổn định, chỗ có mạng chỗ không khiến việc học bị gián đoạn, ảnh hưởng.

Câu chuyện về cô bạn Ma Thị Tươi, sinh viên năm 2 Trường Đại học Thương Mại là một ví dụ như thế. Hình ảnh Tươi ngồi lán học bài được giảng viên Nguyễn Đức Tiến (Đại học Thương Mại) chia sẻ nhanh chóng thu hút sự quan tâm của mọi người:

"Không phải ai sinh ra đã may mắn nằm trong vùng phủ sóng của 4G và wifi. Học online thời Covid-19. Cố lên nhé!".

Lán học tập được bố Tươi dựng tạm cách đây 1 tháng (ảnh FBNV)

Hình ảnh hai cô sinh viên ngồi trong chiếc lán được căng vội vàng tại một khoảnh đất vắng chỉ để che mưa, che nắng đã chạm đến cảm xúc của rất nhiều người, đồng thời ngưỡng mộ nghị lực vượt khó của hai cô sinh viên ham học.

Theo chia sẻ của Tươi, cô bạn cho biết chiếc lán được chính tay bố Tươi dựng cho từ cách đây 1 tháng. Tuy lán cách xa nhà cả đi lẫn về hơn 6 km nhưng ngày nào Tươi cũng chăm chỉ vượt núi để đến nơi có sóng học.

           

Để di chuyển lên lán, nữ sinh thường đi bộ hoặc thỉnh thoảng đi xe máy của gia đình nếu bố mẹ không có việc cần. Ngày nào nắng thì không sao, ngày mưa thì đầy vất vả. Nhất là khi trời trở giông bão, Tươi vẫn phải khoác tạm áo mưa để che máy tính đến lán ngồi học.

Chỉ khi lên đến đây, Tươi mới có mạng để dùng điện thoại nên để không bỏ quên thông báo của trường, Tươi thường nhờ bạn ở thành phố cập nhật email và thông báo mới của trường hộ.

Hôm nào học cả ngày, Tươi sẽ mang cơm đi (ảnh FBNV)

Khi nào có sóng, nữ sinh mới mở máy điện thoại ra xem. Gặp nhiều khó khăn trong việc học online như vậy nhưng Tươi không bao giờ nghĩ đến chuyện bỏ học vì cô bạn luôn nhận được sự động viên của bố mẹ.

Nhìn những hình ảnh này thôi cũng đã đủ khâm phục tinh thần học tập của các bạn miền núi. Vậy nên, khi bản thân vẫn còn may mắn được học trong nhà, hãy cố gắng hết mình, vì so với nhiều người khác bạn vẫn còn may mắn hơn nhiều đấy.

Nữ sinh Ma Thị Tươi (bên trái (ảnh FBNV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news