Tin mới

Bố bé trai bị đàn chó cắn tử vong: 'Tôi chỉ thấy vợ khóc lóc, bế con chạy sang đường...'

Thứ sáu, 05/04/2019, 14:54 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc cháu bé 7 tuổi bị đàn chó cắn tử vong, anh Nguyễn Đắc Lượng là bố của nạn nhân đã lên tiếng cho biết con mình trước đây rất sợ đàn chó ấy.

Theo thông tin trên VnExpress Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, ngày 4/4, bé trai 7 tuổi bị đàn chó cắn tử vong đã được gia đình đưa về an táng tại quê nhà ở xóm Kếp, thôn Thường Vũ, xã An Bình, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh. Rất đông người dân đã đến chia buồn và phụ giúp gia đình lo ma chay.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Đắc Năng, ông nội của bé trai 7 tuổi bị đàn chó cắn tử vong cho biết: "Lúc nghe tin, tôi giật mình, không thể tin được lại có chuyện chó cắn người như vậy".

Dù vẫn còn rất đau buồn, nhưng ông Năng chia sẻ 2 bên gia đình sẽ chỉ xử lý tình cảm chứ không nhờ đến sự can thiệp của pháp luật: "Đây là chuyện không ai muốn xảy ra cả. Gia đình tôi và bên chủ hộ là chỗ thân thiết, thường xuyên giúp đỡ lẫn nhau. Vợ chồng con trai tôi cũng đã ở trọ tại đó 10 năm nay".

Theo người dân thôn Đồng Lý, đàn chó của gia đình bà Lê Thị An từng cắn rất nhiều người. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ngoài ra, anh Nguyễn Đắc Lượng (bố cháu Ng) cho biết: “Khi về đến nhà, tôi chỉ thấy vợ khóc lóc, bế con chạy sang đường bê tông bên này để đưa đi viện. Bình thường, con tôi sợ chó lắm. Con sợ không dám đi đâu, đi ra sân vận động cũng bảo chị đưa đi. Đưa đi chơi xong chị lại ra đón về. Hôm qua chưa kịp ra đón thì thằng bé đã tự về và xảy ra sự việc thương tâm này”.

Thông tin trước đó báo chí đăng tải cho hay, 18h ngày 3/4, bé trai 7 tuổi đi ngang qua khu vực sân vận động Kim Động cũ, thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên thì bị một đàn chó tấn công.

Nhiều người dân phát hiện đã lao đến đánh đuổi đàn chó và chuyển cháu bé lên bệnh viện cấp cứu.

Được biết, đàn chó cắn bé trai là của chủ hộ nhà anh Lượng đang thuê ở, gần khu vực sân vận động Kim Động.

Khu vực nơi bé trai bị đàn chó dữ tấn công. Ảnh: Internet

Trong một diễn biến khác, trả lời trên Tuổi Trẻ, luật sư Trần Thu Nam (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) cho biết: Việc chủ đàn chó ở Hưng Yên thả rông chó làm chết người phải bị xử lý hình sự để làm án lệ răn đe người khác. Cụ thể, hành vi này sẽ bị xử lý theo điều 295 Bộ Luật hình sự về việc vi phạm quy định an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người.

Theo đó, người nào vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người thuộc trường hợp làm chết người hoặc gây thương tích từ 61% trở lên thì bị phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cho cân