Tin mới

Xót xa phận đời của 3 diễn viên Đất và Người đều mắc ung thư

Thứ tư, 07/09/2016, 12:06 (GMT+7)

Hai nghệ sĩ Hán Văn Tình và Tuấn Dương đã qua đời vì bệnh ung thư, nghệ sĩ Duy Thanh cũng đang phải theo phác đồ điều trị căn bệnh ung thư phổi khiến không ít người phải xót xa.

Hai nghệ sĩ Hán Văn Tình và Tuấn Dương đã qua đời vì bệnh ung thư, nghệ sĩ Duy Thanh cũng đang phải theo phác đồ điều trị căn bệnh ung thư phổi khiến không ít người phải xót xa.

Đất và người là phim tâm lý xã hội do Nguyễn Hữu Phần và Phạm Thanh Phong đạo diễn, ra mắt năm 2002, dựa theo tiểu thuyết Mảnh đất lắm người nhiều ma của nhà văn Nguyễn Khắc Trường. Sau gần 15 năm trình chiếu, trong số các diễn viên của phim, nghệ sĩ Tuấn Dương - người đóng vai Cao, NSƯT Hán Văn Tình - đóng vai Quềnh đã qua đời vì ung thư, nghệ sĩ Duy Thanh vào vai ông bí thư Thủ cũng đang phải điều trị ung thư trong bệnh viện.

NSƯT Hán Văn Tình

Nghệ sĩ Hán Văn Tình vào vai Chu Văn Quềnh - một kẻ khờ khạo, bất cần trong phim với câu nói nổi tiếng "Không thể hoãn cái sự sung sướng đó lại". Nhân vật đó thành công đến nỗi anh bị "chết vai". Nhiều người sau này chỉ gọi anh là Quềnh thay vì tên khai sinh.

Hán Văn Tình vào vai Quềnh trong bộ phim Đất và Người.

Năm 2015, ông phát hiện mình bị căn bệnh ung thư phổi quái ác. Bệnh đã ở giai đoạn di căn. Cũng như các nghệ sĩ làm nghề diễn, Hán Văn Tình gặp nhiều khó khăn khi chữa bệnh. Với sự quan tâm của khán giả xa gần khi câu chuyện của ông được đưa lên báo, nhiều độc giả đã đến tận nơi chia sẻ và giúp ông chữa bệnh. Cuối năm 2015, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã đỡ và đi đóng phim.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình xuất hiện trong chương trình Bữa trưa vui vẻ sau đợt điều trị ung thư dài ngày.

Tuy nhiên vào tháng 3/2016, nghệ sĩ Hán Văn Tình lại nhập viện vì bị nổi nhiều hạch ở nách gây đau đớn và cử động khó khăn. 

Dù luôn lạc quan và kiên cường trong quá trình điều trị bệnh ung thư phổi nhưng nghệ sĩ đã không qua khỏi và trút hơi thở cuối cùng vào ngày 4/9 tại nhà riêng, hưởng thọ 59 tuổi.

Đợt điều trị cuối cùng trong bệnh viện của NSƯT Hán Văn Tình.

Nghệ sĩ Tuấn Dương

Nghệ sĩ Tuấn Dương vào vai trưởng công an xã Cao trong bộ phim Đất và Người. Ông cũng tham gia "Làng ven đô", "Chuyện đã qua", "Lập trình cho trái tim", "Những mảnh đời ngang trái"..., hay xuất hiện trong các chương trình hài như "Gặp nhau cuối tuần", "Gala cười".

Nghệ sĩ Tuấn Dương vào vai Cao - Trưởng công an xã trong phim Đất và người.

Thành công trong nghiệp diễn nhưng đời sống riêng của nghệ sĩ Tuấn Dương khá lận đận. Năm 2009 ông mới kết hôn nhưng không có con. Năm 2012, ông phát hiện mình bị bệnh ung thư thực quản ở giai đoạn cuối. Thời gian đầu, khi mới biết bệnh, ông còn giấu gia đình và đồng nghiệp, tiếp tục hoàn thành những vai diễn đã ký với nhà sản xuất. Một năm sau đó, ông qua đời, hưởng dương 61 tuổi.

Nghệ sĩ Tuấn Dương mắc bệnh ung thư và qua đời năm 2013 ở tuổi 61.

Sinh thời, có lúc ông tâm sự trên truyền thông: "Nhìn lại, vèo một cái đã chạm đến tuổi già mà mình vẫn chưa có một gia sản gì đáng giá trong tay. Có lúc tôi cũng chạnh lòng thương cho chính mình, nhưng biết sao được, đó là số phận rồi. Cũng không vì thế mà tiếng cười của mình bớt đi sự thoải mái".

Nghệ sĩ Duy Thanh 

Nghệ sĩ Duy Thanh vào vai Trịnh Bá Thủ - Bí thư Đảng ủy nhiều âm mưu, thủ đoạn. .Ngoài "Đất và Người", nam diễn viên sinh năm 1958 còn tham gia nhiều phim khác như "Săn bắt cướp", "Ngọn đèn trong mơ", "Khi đàn chim trở về", "Bão qua làng"...

Nghệ sĩ Duy Thanh vào vai ông bí thư Trịnh Bá Thủ.

Ông phát hiện mắc ung thư phổi từ cuối năm 2012. Theo phác đồ điều trị của các bác sĩ, từ tháng 5/2012 tới nay, ông trải qua hàng rất nhiều đợt truyền hóa chất đặc trị cùng nhiều loại thuốc tiêm, uống khác.

Nam diễn viên vẫn tiếp tục đóng phim và đang sống với người vợ thứ 2 tại ngoại thành Hà Nội.

Nghệ sĩ Duy Thanh xuất hiện trong chương trình cafe sáng sau nhiều năm xạ trị vì căn bệnh ung thư.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news