Tin mới

Xót xa thầy giáo tự tử sau khi được cứu từ vụ chìm phà Hàn Quốc

Thứ ba, 22/04/2014, 12:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trước hành động tự tử sau khi được cứu thoát từ vụ chìm phà ở Hàn Quốc của một thầy giáo dạy đạo đức đã gây xúc động và có sức lan tỏa mạnh mẽ. 

 

(Tinmoi.vn) Trước hành động tự tử sau khi được cứu thoát từ vụ chìm phà ở Hàn Quốc của một thầy giáo dạy đạo đức đã gây xúc động và có sức lan tỏa mạnh mẽ. 

Thầy Kang Min-kyu, 52 tuổi, sau khi được cứu thoát trong vụ tai nạn chìm phà Sewol đã treo cổ tự tử cách đó 2 ngày. Thầy Kang chia sẻ trong bức thư để lại rằng cảm thấy ân hận vì mình còn sống và những người khác đã chết . Ông còn nói rằng không thể sống nếu không biết những học sinh của mình ở đâu.

Theo tin tức, hành động của thầy giáo Kang Min-kyu đã gây xúc động mạnh mẽ tới những người đã và đang từng ngày dõi theo vụ chìm phà ở Sewol. 

Hiệu phó Kang Min-kyu. Ảnh: Mirror.

 

Một độc giả chia sẻ: "Lòng tự trọng của một người Thầy! Dù là tiêu cực nhưng đáng để chúng ta nhìn lại mình, sống có trách nhiệm với những gì mình làm. Khâm phục tinh thần trách nhiệm của Thầy. Cầu mong linh hồn thầy Kang được siêu thoát và bình yên nơi chín suối!"

"Ôi! Một người thầy khả kính một người cha vĩ đại, cầu mong linh hồn của thầy sẽ cùng các em học sinh mãi mãi bên nhau ở suối vàng siêu thoát. Mãi mãi là tình thầy trò. Nhiều lúc không sống nổi với những ám ảnh ấy, Thầy bị áp lực bởi những gì bạn nói đấy, âu cũng là một giải thoát! Đau lòng lắm rồi xin đừng nói đến trách nhiệm nữa!" là ý kiến của bạn đọc tên Giang.

"Theo dõi hết tất thảy các bài viết về chuyến phà định mệnh! Đau lòng quá Thầy ơi! Cảm giác lúc nào cũng dâng trào chỉ muốn gào thét thôi ... tôi phải làm gì? Cầu mong Thầy được siêu thoát!"

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng việc tự tử của thầy Kang sẽ để lại những hình ảnh không tốt cho học sinh.

"Dù việc tự tử cho thấy thầy đang mang nỗi đau và dằn vặt. Nhưng với vai trò là một thầy giáo, hành động tự tử sau một biến cố không là một hình ảnh tốt cho các em học sinh, nhất là những em cũng bị cú sốc như thầy. Chết để nhận trách nhiệm hay trốn tránh trách nhiệm? Tại sao không tiếp tục sống và làm một điều gì đó để xoa nỗi đau và làm những việc có ích hơn?"

Q.H

Xem thêm video Hotboy số 1 Sài Thành Kenny Sang gây tranh cãi với clip chỉ làm cho người giàu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news