Tin mới

Xót xa trước hình ảnh xe tuk tuk chở thi thể bệnh nhân Covid-19

Chủ nhật, 12/07/2020, 20:13 (GMT+7)

Hình ảnh thi thể bệnh nhân Covid-19 được bọc kín trong túi nhựa, chở trên xe tuk tuk khiến dư luận không khỏi xót xa.

Theo hãng thông tấn ANI, sự việc xảy ra tại bang Telangana miền trung Ấn Độ hôm 10/7. Bệnh viện Nizamabad, nơi điều trị cho bệnh nhân nói trên, xác nhận một người thân của người quá cố đang làm việc tại đây và thi thể đã được giao theo yêu cầu của anh ta.

Thi thể bệnh nhân Covid-19 được chở tới chỗ chôn bằng xe tuk tuk. Ảnh chụp màn hình

Người này sau đó kêu một người cũng làm trong bệnh viện giúp đưa thi thể đã được bọc nhựa kín lên xe tuk tuk. Không thể để dọc theo chiều dài xe, người này đành để thi thể nằm ngang khiến đầu và hai chân ló ra hai bên.

Một số người cũng lo lắng việc chở người chết vì COVID-19, dù đã được bọc trong túi nhựa, nhưng "chạy khơi khơi ngoài đường" như vậy có thể phát tán virus ra nhiều khu vực.

Trước đó, một video ghi lại cảnh các nhân viên y tế quăng thi thể bệnh nhân Covid-19 xuống hố chôn tập thể đã gây phẫn nộ dư luận Ấn Độ. Theo lời nhân chứng, có ít nhất 8 thi thể người quá cố đã bị vứt xuống cùng hố.

Sau sự việc này, chính quyền bang Karnataka sau đó phải lên tiếng xin lỗi và cho biết đã đuổi việc nhóm nhân viên trên. Hiện tại, tính đến ngày 12/7, Ấn Độ là vùng dịch lớn thứ 3 thế giới với hơn 850.000 ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 22.600 người đã chết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news