Tin mới

Xử lý giáo sư Mỹ đòi sinh viên Việt đổi tên vì 'nghe như chửi tục'

Thứ sáu, 19/06/2020, 21:38 (GMT+7)

Một giáo sư đại học tại Mỹ đã bị đình chỉ sau khi yêu cầu sinh viên người Việt đổi tên vì tên cô nghe như chửi tục trong tiếng Anh.

ĐH Laney ở Oakland, California xác nhận họ đã nhận được cáo buộc về "thông điệp phân biệt chủng tộc và bài ngoại" từ một giảng viên đối với cách phát âm tên sinh viên. Theo một chuỗi email gửi đến nhà trường, giáo sư Matthew Hubbard đã yêu cầu sinh viên Phuc Bui Diem Nguyen đổi tên bởi tên cô "nghe như chửi tục" trong tiếng Anh. Chuỗi email này sau đó đã được đăng lên mạng xã hội.

"Nếu tôi sống ở Việt Nam và tên của tôi nói theo tiếng của bạn nghe như tiếng chửi tục, tôi sẽ thay đổi để tránh bối rối cho cả bản thân và những người nói. Tôi hiểu bạn bị xúc phạm nhưng bạn cần hiểu rằng tên của mình nghe như tiếng chửi tục trong ngôn ngữ của tôi", giáo sư Hubbard nói.

Email đã được chị gái của sinh viên này đăng lên Instagram kèm theo video cho thấy giáo sư chỉ gọi nữ sinh là P Nguyen. "Vậy nên tôi thấy ghê tởm và thất vọng. Thành thật mà nói, tôi thực sự rất thích trường Laney, nhưng giáo viên này đã rất ngu dốt và trơ tráo khi bảo em gái tôi Anh hóa tên con bé, điều đó thật kinh tởm", cô viết. "Là một giáo sư, ông ấy nên cố học tên và văn hóa của con bé chứ không phải cố gột rửa cái tên. Em gái tôi tốt nghiệp trung học với suy nghĩ cuối cùng thì nó cũng có thể sử dụng cái tên của mình. Tôi yêu bố mẹ mình, muốn giữ văn hóa của mình tồn tại bằng cách giữ cái tên tiếng Việt này. Nếu các bạn không thể nói nó thì hãy hỏi".

Giáo sư Mỹ đề nghị sinh viên Việt Nam đổi tên chỉ vì nó phát âm như chửi tục trong tiếng Anh.

Bài đăng đã được chụp màn hình và được một người dùng Twitter, bạn học cũ của Nguyen đăng tải. Nó đã được đăng lại hơn 18.500 lần trên mạng xã hội này.

Trong một tuyên bố, trường Laney xác nhận giáo sư trên đã bị đình chỉ ngay lập tức để điều tra. Hiện giáo sư Hubbard vẫn đợi đến khi có kết luận điều tra trước khi đưa ra bình luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news