Tin mới

Xử lý hình sự vụ nhà thuốc 'rủ nhau' không bán khẩu trang giữa dịch corona

Thứ ba, 04/02/2020, 10:45 (GMT+7)

Hành vi kêu gọi, bắt tay nhau… găm hàng, tăng giá hay ngừng bán bất cứ loại hàng hóa nào có thể sẽ bị xử lý hình sự.

Giữa lúc tình hình dịch bệnh corona đang diễn biến phức tạp,  trên một fanpage với đông đảo thành viên, một loạt ảnh được chụp lại tại chợ thuốc lớn nhất Hà Nội được chia sẻ với tấm biển 'không bán khẩu trang' khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ.

Loạt cửa hàng treo biển không bán khẩu trang. Ảnh Zing.vn

Thậm chí còn có người 'rủ nhau' không bán khẩu trang. Ảnh FB

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV Trí thức trẻ, ông Chu Xuân Kiên - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, lực lượng quản lý thị trường sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra các nhà thuốc tại đây.

Ông Kiên cho biết Cục Quản lý thị trường Hà Nội sẽ phối hợp với công an kinh tế để kiểm tra xem những nhà thuốc có cố tình găm hàng hay không. Nếu phát hiện, các nhà thuốc sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

Cũng trao đổi với PV Người Lao Động,  ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng Ban Pháp chế Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), cho rằng hành vi kêu gọi, bắt tay nhau… găm hàng, tăng giá hay ngừng bán bất cứ loại hàng hóa nào, kể cả hàng hóa thông dụng và không trong diện quản lý, cũng vi phạm quy định của Luật Cạnh tranh.

"Đặc biệt, trong bối cảnh diễn biến của dịch bệnh khá phức tạp, nhu cầu bảo vệ sức khỏe của người dân là trên hết thì hành vi liên kết ngừng nhập và bán khẩu trang của các nhà thuốc không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm đạo đức kinh doanh. Đây là việc không chấp nhận được" - ông Đậu Anh Tuấn nói.

Theo đó, hành vi này có thể bị xử phạt 10% tổng Doanh thu năm 2019 hoặc xử lý hình sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news