Tin mới

Phó chủ tịch tỉnh: Xử nghiêm vụ thầy và trò tát nhau bôm bốp tại lớp học

Thứ bảy, 18/02/2017, 07:44 (GMT+7)

Liên quan tới đoạn clip thầy trò đánh nhau trong lớp học tại THPT Tầm Vu, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết đã chỉ đạo Sở GD&ĐT làm rõ và xử lý nghiêm vụ việc.

Liên quan tới đoạn clip thầy trò đánh nhau trong lớp học tại THPT Tầm Vu, huyện Châu Thành A, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết đã chỉ đạo Sở GD&ĐT làm rõ và xử lý nghiêm vụ việc.

[mecloud]kHr1hUIuih[/mecloud]

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, ngày 17/2, ông Đồng Văn Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết đã chỉ đạo Sở GD&ĐT làm rõ và xử lý nghiêm vụ thầy giáo và học sinh trường THPT Tầm Vu (huyện Châu Thành A) dùng sách đánh nhau trong lớp học. 

Thầy giáo cầm cuốn sách bạt vào đầu học trò, nữ sinh này hét lớn và cầm vở đánh trả và ném vào mặt thầy. Ảnh chụp màn hình

Phòng GD&ĐT huyện Châu Thành A cùng công an huyện cũng đã đến trường nắm vụ việc, đồng thời báo cáo lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện. 

Trước đó, đoạn clip được đưa lên mạng ngày 16/2 với thời lượng 23 giây, quay lại cảnh thầy cầm cuốn sách bạt vào đầu học trò, nữ sinh này hét lớn và cầm vở đánh trả và ném vào mặt thầy.

Khi người thầy giáo bỏ đi, nữ sinh này đã cầm quyển sách ném theo và cầm cây bút trong tư thế sẵn sàng chống trả những ai đến gần. Sự việc diễn ra trong lớp học nhưng không một học sinh nào đến can ngăn.

Ngay sau khi clip được đăng tải, hành động của 2 thầy trò nhanh chóng nhận nhiều bình luận trái chiều từ Cộng đồng mạng, nhiều người cho rằng học sinh quá hỗn láo. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rắng thầy giáo là phái mạnh không nên dùng bạo lực với nữ sinh.

Chia sẻ trên Dân Trí trưa ngày 17/2, thầy Nguyễn Văn Tỉnh, hiệu trưởng Trường THPT Tầm Vu cho biết sự việc đáng tiếc trên xảy ra trong giờ học môn Toán của lớp 10A3 ngày 15/2/2017.

"Hôm đó thầy N.Q.K. đang dạy môn toán, các em học sinh nói chuyện, gây ồn ào lớp học, trong đó em học sinh N.T.K.N. nói chuyện lớn thầy K. nhắc nhở không được, trong lúc nóng giận, không kiềm chế được cảm xúc thầy K. đã dùng cuốn sách đang dạy gõ vào đầu em học sinh N. Nhưng không ngờ em N. phản ứng một cách thái quá", thầy Tỉnh cho biết. 

Cũng theo lời thầy Tỉnh, ngay sau khi sự việc xảy ra, BGH nhà trường đã yêu cầu thầy và trò viết bản tường trình về vụ việc. Đến thời điểm hiện tại, học trò N. đã nhận ra lỗi của mình và đã đến xin lỗi thầy. Ban thân thầy K cũng ăn năn vì chỉ một phút nóng giận mà để xảy ra sự việc đáng tiếc.

Thầy Tỉnh cũng cho biết BGH nhà trường đã họp và tuần sau sẽ họp hội đồng kỷ luật "Quan điểm của nhà trường là xử lý nghiêm đúng người, đúng việc".

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, lãnh đạo Sở GDĐT Hậu Giang đã yêu cầu trường báo cáo cụ thể bằng văn bản, những người có liên quan sẽ phải viết bản tường trình, làm bản tự kiểm điểm, bao gồm giáo viên, học sinh và cả những người quay clip để có hình thức xử lý thỏa đáng. 

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news