Tin mới

Xử lý nhóm du khách TQ mặc áo hình đường lưỡi bò ở sân bay Cam Ranh

Thứ hai, 14/05/2018, 17:08 (GMT+7)

Hơn chục du khách mặc áo thun in hình bản đồ Trung Quốc với "đường lưỡi bò" vừa bị Công an cửa khẩu sân bay Cam Ranh xử lý.

Hơn chục du khách mặc áo thun in hình bản đồ Trung Quốc với "đường lưỡi bò" vừa bị Công an cửa khẩu sân bay Cam Ranh xử lý.

Khách Trung Quốc mang áo đường lưỡi bò sang Việt Nam - Ảnh 1.

Nhóm khách 14 người Trung Quốc mang áo hình "đường lưỡi bò" sang Việt Nam. Ảnh: Fb Vũ Chả

Theo tin tức trên Người lao động, chiều 14/5, ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc một đoàn khách Trung Quốc mặc áo có in bản đồ "đường lưỡi bò" nhập cảnh qua cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Hiện sở đang chờ chỉ đạo của UBND tỉnh, đồng thời chờ kết quả trích xuất từ camera sân bay Cam Ranh để làm rõ vụ việc. 

Thông tin ban đầu, một nhóm du khách đi trên chuyến bay mang số hiệu QJ 8889 đáp xuống sân bay quốc tế Cam Ranh lúc 20h35. Sau khi xuống sân bay, lúc làm thủ tục nhập cảnh xong thì phát hiện nhiều người trong đoàn mặc áo phông màu trắng, phía sau lưng có in bản đồ hình lưỡi bò.

Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, khi làm thủ tục nhập cảnh, những người này mặc áo khoác. "Khi họ làm xong thủ tục và ra ngoài sảnh, họ mới cởi áo ngoài, lúc đó áo thun in hình bản đồ sau lưng mới lộ ra. Sau khi phát hiện sự việc, đơn vị đã yêu cầu những du khách này cởi bỏ áo có in bản đồ đường "lưỡi bò" trước khi rời khỏi sân bay", trên tờ Tri thức trực tuyến dẫn lời vị đại diện này nói.

Trong khi đó, đại diện Công ty TNHHH TM&DV Aladin Việt Nam (trụ sở tại TP Nha Trang), đơn vị nhận đoàn khách trên, xác nhận đúng là có đoàn khách của công ty này mặc áo in bản đồ Trung Quốc với đường lưỡi bò khi đến Khánh Hòa du lịch.

Theo vị đại diện này, trong đoàn chỉ có hơn chục người mặc áo in bản đồ Trung Quốc có đường "lưỡi bò". “Sau khi phát hiện du khách phải cởi áo có bản đồ mới được lên xe về Nha Trang”, vị đại diện này nói thêm.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news