Tin mới

Xử lý sai phạm của ông Minh Quang và Võ Kim Cự: "Không có vùng cấm"

Thứ năm, 02/03/2017, 10:42 (GMT+7)

Trước khuyết điểm của nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Nguyễn Minh Quang, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Hà Tĩnh Võ Kim Cự trong sự cố xả thải của Formosa. Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, sau khi có kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về mặt chính quyền sẽ xử lý nghiêm.

Trước khuyết điểm của nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Nguyễn Minh Quang, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Hà Tĩnh Võ Kim Cự trong sự cố xả thải của Formosa. Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, sau khi có kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về mặt chính quyền sẽ xử lý nghiêm.

Ông Võ Kim Cự và ông Nguyễn Minh Quang. Ảnh: PV

Với tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư thì Chính phủ đã rà soát rất nghiêm túc đối với các tổ chức, cá nhân có sai phạm liên quan đến việc xả thải của Formosa ảnh hưởng đến 4 tỉnh miền Trung.

Liên quan đến việc kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét trách nhiệm của một số cán bộ nguyên lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường để xảy ra sai phạm trong vụ Formosa, tại họp báo Chính phủ chiều qua (1/3), Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay, sau khi có thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, với tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư thì Chính phủ đã rà soát rất nghiêm túc đối với các tổ chức, cá nhân có sai phạm liên quan đến việc xả thải của Formosa ảnh hưởng đến 4 tỉnh miền Trung.

Theo Bộ trưởng Dũng, các cơ quan đã thực hiện rất nghiêm túc, Ban cán sự Đảng của Bộ Tài nguyên - Môi trường đã kiểm điểm nghiêm túc, làm rõ trách nhiệm và chuyển hồ sơ cho Ủy ban Kiểm tra Trung ương, đồng thời, thông báo kết luận về các sai phạm của tổ chức, cá nhân có vi phạm bị kiểm điểm được nhân dân đồng tình. Nói cách khác, đúng như lời của Tổng Bí thư đã khẳng định là “không có ngoại lệ, không có vùng cấm”.

"Việc thông báo khuyết điểm của nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Nguyễn Minh Quang, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Hà Tĩnh Võ Kim Cự và một số cán bộ được tiếp tục được thực hiện đúng quy trình. Tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là tiếp tục thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của Tổng Bí thư là rà soát, xem xét lại các nội dung thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và nếu có vi phạm thì sẽ xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói và cũng cho biết thêm, các cơ quan chức năng đang xem xét tiếp tục vấn đề này và sau khi có kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về mặt chính quyền sẽ xử lý.

Cũng tại cuộc họp báo chiều qua (1/3), trước câu hỏi việc doanh nghiệp tặng xe sang cho chính quyền ở 2 địa phương là Đà Nẵng và Cà Mau liệu có hợp lý?. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng đã có văn bản giao Bộ Tài chính, Thanh tra Chính phủ, Bộ Tư pháp kiểm tra làm rõ. 

Đánh giá về việc nhiều lãnh đạo quận, huyện của TP. HCM trực tiếp xuống đường giải quyết công việc như vừa qua, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho đây là "động thái rất tích cực mà xưa nay chưa từng có".

Theo Bộ trưởng Dũng, người dân mong muốn được trả lại vỉa hè một cách đúng nghĩa. Vỉa hè thuộc phạm vi quản lý của Nhà nước, "không cẩn thận sẽ có lợi ích nhóm khi để vỉa hè làm chỗ bán hàng hay trông giữ xe, thu tiền", "việc giải toả tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè là rất cần thiết".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news