Tin mới

Xử phúc thẩm Nguyễn Hải Dương và đồng phạm tại Bình Phước

Thứ bảy, 30/04/2016, 15:25 (GMT+7)

Phiên tòa xử lưu động Nguyễn Hải Dương và đồng bọn Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại sẽ diễn ra tại Bình Phước.

Phiên tòa xử lưu động Nguyễn Hải Dương và đồng bọn Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại sẽ diễn ra tại Bình Phước.

Theo quyết định của TAND Cấp cao tại TP HCM, phiên xử lưu động Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại sẽ diễn ra vào ngày 12-13/5 tại Bình Phước.

Mục đích của phiên tòa phúc thẩm này nhằm xem xét đơn xin giảm nhẹ hình phạt của Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại. Việc tiếp tục xử lưu động do lượng người có quyền và nghĩa vụ liên quan được triệu tập khá đông.

Nguyễn Hải Dương và hai đồng phạm. Ảnh internet

Được biết, trong  lần xét xử này, có 6 luật sư tham gia bào chữa và bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho các bị cáo. Về phía, Nguyễn Hải Dương do không kháng cáo nên HĐXX đã chỉ định luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn luật sư TP HCM) bảo vệ quyền lợi ích.

Trước đó, bà Vũ Thị Thi (mẹ của Vũ Văn Tiến) có mong muốn trình 10.000 chữ ký của người dân xin cho bị cáo thoát án tử.

Trong phiên xử sơ thẩm hồi trung tuần tháng12/2015, TAND tỉnh Bình Phước tuyên phạt Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ An Giang) và Vũ Văn Tiến (25 tuổi, ngụ Bình Phước) tử hình; Trần Đình Thoại (28 tuổi, ngụ Vĩnh Long) 16 năm tù, cùng về 2 tội Giết người, Cướp tài sản.

Phía gia đình của 6 nạn nhân có đơn xin tăng án với Thoại và xem xét lại trách nhiệm của dì ruột Dương - người đã cất giữ balô chứa hung khí trong nhiều ngày và cho anh ta mượn xe đi gây án.

Như tin đã đưa, Nguyễn Hải Dương vì thù hận đã nảy sinh ý định giết cả nhà người yêu cũ Lê Thị Ánh Linh để trả thù. Dương đã rủ Thoại tham gia và đồng ý, tuy nhiên, sau đó Thoại đổi ý. Sáng 7/7/2015, Dương và Tiến đột nhập vào biệt thự của gia đình ông Mỹ ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước gây án. Tiến khống chế các nạn nhân để Dương trực tiếp dùng dao sát hại 6 người trong nhà.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news