Tin mới

Xử phúc thẩm vụ dâm ô bé gái: Toà bác kháng cáo, Nguyễn Hữu Linh lĩnh 18 tháng tù

Thứ tư, 06/11/2019, 10:41 (GMT+7)

Sau hơn 3 giờ xử kín, tòa phúc thẩm không chấp nhận toàn bộ kháng cáo của Nguyễn Hữu Linh, giữ nguyên bản án sơ thẩm đã tuyên và phạt bị cáo 18 tháng tù về tội dâm ô.

Sáng ngày 6/11, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP. HCM) đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, cựu Phó Viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng) về tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi".

Với tính chất nghiêm trọng, địa điểm xét xử đã được chuyển từ Tòa Gia đình (Lê Thánh Tôn) sang trụ sở TAND TP.HCM trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Theo ghi nhận của Zing.vn, Trí thức trẻ, khoảng 7h45, ông Linh được ô tô màu trắng đưa tới trụ sở TAND TP. HCM. Do quá đông phóng viên nên bị cáo Linh ngồi trong ô tô một hồi lâu mới mở cửa ra ngoài.

Ông Nguyễn Hữu Linh đến tòa sáng nay. Ảnh: VNE

Khi được bảo vệ tòa án đưa ra khỏi xe, bị cáo Linh trông thất thần, không trả lời các câu hỏi của phóng viên, ông ta đi nhanh về phía phòng xử. Bị cáo Linh được bảo vệ đưa vào phòng xử án ở lầu 2. Trong khi đó, phóng viên được bố trí ngồi bên dưới, đến phần tuyên án mới được vào phòng xử.

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh trong phiên tòa sáng 6/11. Ảnh: NSV

Sau hơn 3 giờ xét xử kín, tòa phúc thẩm không chấp nhận toàn bộ kháng cáo của ông Linh, giữ nguyên bản án sơ thẩm đã tuyên. Theo đó, tòa phúc thẩm tuyên bị cáo Nguyễn Hữu Linh phạm tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi, xử phạt bị cáo Linh 18 tháng tù.

Sau khi toà tuyên án, bị cáo Nguyễn Hữu Linh rời ghế bị cáo, đi lên phía trên gần bục xử án, định đi ra bằng cửa của HĐXX. Tuy nhiên, lực lượng an ninh đóng cửa, chặn lại. Cựu Phó Viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng rời toà bằng ôtô, chưa bị bắt giam sau phiên xử.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 23/8, bị cáo Linh bị TAND quận 4 tuyên 18 tháng tù. Ngay sau khi bản án được công bố, ông Linh nán lại trên ghế bị cáo, viết kháng cáo kêu oan.

Bị cáo cho rằng hành vi ôm hôn bé gái không phải là yếu tố cấu thành tội 'Dâm ô với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015'.

Theo cáo trạng, khoảng 21h ngày 1/4, sau khi đi nhậu về, ông Linh trở về một chung cư tại quận 4 và đi vào thang máy.

Tại đây, ông Linh thấy một bé gái (sinh năm 2011) đi cùng và đứng góc đối diện. Thấy bé dễ thương nên ông Linh tiến lại dùng tay phải sờ vào má bên trái và đưa mặt mình áp sát vào mặt của bé gái 2 lần.

Dù bị bé gái đẩy ra nhưng ông Linh vẫn dùng tay phải chạm vào thân người phía trước của bé, đồng thời kéo ghì bé.

Sự việc sau đó được bé gái kể với cha mẹ và gia đình yêu cầu trích xuất camera. Tối 2/4, Ban quản lý chung cư mời cha mẹ bé gái xuống làm việc với ông Linh. Do sợ mất danh dự nên ông Linh đã khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng. Sau đó 2 bên tự nguyện hòa giải.

Đến chiều cùng ngày, đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội. Một ngày sau, ông Linh đến Công an quận 4 trình diện và thừa nhận chính mình là người trong clip. Ngày 20/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4 ra quyết định khởi tố vụ án.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news