Tin mới

Xử vụ giang hồ vây xe công an ở Đồng Nai: Lương đổ lỗi CS 113 không làm tốt nhiệm vụ

Thứ hai, 18/05/2020, 15:24 (GMT+7)

Tại phiên toà sáng nay, bị cáo Lương đã đổ lỗi cho Cảnh sát 113 Đồng Nai không làm tốt nhiệm vụ do biết là sếp mình nên vẫn để cho ô tô của trung tá Tú Anh chạy ra ngoài quán.

Theo tin tức trên VNE, PLO, sáng 18/5, TAND TP Biên Hòa (Đồng Nai) xét xử các bị cáo Nguyễn Tấn Lương (38 tuổi), Ngô Đình Giang (Giang "36", 34 tuổi), Nguyễn Duy Kỷ (Tuấn "nhóc", 31 tuổi) và Mai Văn Căn (còn gọi Tý, 30 tuổi, cùng ngụ TP Biên Hòa), Nguyễn Văn Sơn (em Giang) về tội Gây rối trật tự công cộng.

Gang "36" bị đưa đến tòa sáng nay. Ảnh: VNE

Đây là nhóm giang hồ từng vây xe chở công an gây xôn xao dư luận gần 1 năm trước.

Tại phiên xử hôm nay, các bị hại, người có nghĩa vụ liên quan đều có đơn xin vắng mặt. Cụ thể là Trung tá Đinh Tú Anh và Trung tá Nguyễn Quang Trường cùng với ông Huỳnh Bảo Hùng (nguyên Trưởng phòng CSGT Đồng Nai) và ông Phạm Văn Hiền (34 tuổi, ngụ huyện Định Quán).

Bị cáo Lương khai bị bệnh, sức khỏe không tốt xin cho được ngồi trong quá trình xét xử. Ảnh: PLO

Sau khi nghe chủ tọa phiên tòa đọc cáo trạng VKS truy tố, bị cáo Lương cho rằng một số nội dung còn thiếu trong cáo trạng nên khai thêm, sau khi thấy anh Hải bị đánh chảy máu đầu đã sơ cứu cho Hải rồi đuổi theo mời xuống xe nói chuyện với những người gây thương tích yêu cầu trở lại quán làm việc nhưng họ không xuống xe.

Sau đó có một nhóm người đứng trước quán (chứ không phải nhóm bị cáo Giang) và khoảng 10 phút bị cáo Giang mới đến. Phía nhà hàng cũng gọi 113, bị cáo cũng gọi Công an Biên Hòa đến giải quyết. Khi cảnh sát 113 đến thì bị cáo nói muốn những người trong xe Camry xuống xe.

"Tuy nhiên, do biết là sếp mình nên cảnh sát vẫn để cho ô tô của trung tá Tú Anh chạy ra ngoài quán. Truy xuất camera ở quán sẽ thấy hết", bị cáo Lương khai tại tòa.

Giang được xác định là người đã cầm đầu nhóm giang hồ xăm trổ vây quanh xe của cán bộ công an tỉnh Đồng Nai trước một nhà hàng vào chiều ngày 12/6.

Còn về việc truy tố bị cáo tội gây rối trật tự công cộng với hành vi xúi giục người khác dẫn đến ách tắc giao thông có đúng không. Bị cáo Lương khai, bị cáo không xúi giục mà chỉ nhờ Giang đến chở Hải đi bệnh viện, bị cáo thừa nhận và chịu một phần trách nhiệm khi cùng với Giang chặn xe của Tú Anh dẫn đến ách tắc giao thông. Nếu lực lượng Cảnh sát 113 mời những người liên quan làm việc ở lại làm việc thì sẽ không có gì xảy ra…

Bị cáo này cũng cho rằng mình bị nhóm người trên xe mở cửa kính nhổ nước bọt ra ngoài thách thức nên bực tức.

Trong khi đó, bị cáo Giang khai nhận được Lương gọi đến quán Lam Viên có việc. Sau đó, Lương điện thoại cho Kỷ rồi chạy xe đến quán. Tại đây, Lương nói rằng bạn bị đánh và chỉ xe của Tú Anh. Giang lên yêu cầu người trong xe xuống nói chuyện. Sau đó chỉ đạo đàn em chặn xe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news