Tin mới

Xử vụ hỗn chiến vì ngao khiến 12 người thương vong

Thứ tư, 02/04/2014, 09:55 (GMT+7)

Vụ hỗn\nchiến vì ngao khiến 12 người thương vong ở Thanh Hoá được đưa ra xét xử trong 2\nngày 2 và 3-4 với 19 người liên quan, trong đó có 4 người bị tạm giam.

Vụ hỗn chiến vì ngao khiến 12 người thương vong ở Thanh Hoá được đưa ra xét xử trong 2 ngày 2 và 3-4 với 19 người liên quan, trong đó có 4 người bị tạm giam.

Sáng nay 2-4, TAND tỉnh Thanh Hóa đưa ra xét xử vụ án hình sự tranh chấp bãi ngao trên sông Yên (ở Thanh Hóa) khiến 3 người chết và 9 người bị thương vào trưa ngày 7-7-2013.

Được biết, vụ hỗn chiến vì ngao sẽ đưa ra xét xử trong 2 ngày (2 và 3-4), có 19 người liên quan, trong đó có 4 người bị tạm giam.

Xử vụ hỗn chiến vì ngao khiến 12 người thương vong

Khúc sông nơi xảy ra cuộc hỗn chiến kinh hoàng vào trưa ngày 7-7-2013 khiến 3 người chết, 9 người bị thương

Trước đó, vào trưa ngày 7-7-2013, trên khúc sông Yên đoạn chảy qua xã Hải Châu (huyện Tĩnh Gia) và xã Quảng Nham (huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa), hàng trăm người dân ở 2 xã đã chèo thuyền ra giữa sông dùng dao kiếm, thanh sắt sắc nhọn, gạch đá lao vào “hỗn chiến” với nhau.

Hậu quả vụ ẩu đả khiến 3 người rơi xuống sông chết là ông Tô Văn Dũng (SN 1952), ông Lê Văn Hiệu (SN 1966) cùng ngụ xã Hải Châu; và anh Lê Kim Cương (ngụ xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương). Vụ hỗn chiến cũng khiến 9 người khác bị thương, trong đó có 9 người ở huyện Tĩnh Gia, 3 người ở huyện Quảng Xương.

Nguyên nhân dẫn đến cuộc hỗn chiến là do tranh chấp khu vực nuôi và khai thác ngao giữa các hộ dân thuộc thôn Điền, xã Quảng Nham và các hộ dân thôn Bắc Châu, xã Hải Châu.

Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, có sự tham gia của cả trăm người dân 2 xã, vì thế dư luận đang rất quan tâm, ngoài việc xét xử các đối tượng liên quan, thì trách nhiệm của các cấp chính quyền ở đây cũng được làm rõ khi sự việc tranh chấp bãi nuôi ngao đã manh nha từ lâu nhưng không được xử lý triệt để.

Theo Tuấn Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news