Tin mới

Xuân Trường – "Paul Scholes của bóng đá Việt Nam"

Thứ sáu, 19/12/2014, 12:31 (GMT+7)

Nếu phải chọn ra một cầu thủ trẻ của Việt Nam có lối chơi đa năng nhất hiện nay thì Lương Xuân Trường xứng đáng là một lựa chọn hàng đầu. Lối chơi của tiền vệ gốc Tuyên Quang có những nét rất giống huyền thoại Paul Scholes của M.U.

Nếu phải chọn ra một cầu thủ trẻ của Việt Nam có lối chơi đa năng nhất hiện nay thì Lương Xuân Trường xứng đáng là một lựa chọn hàng đầu. Lối chơi của tiền vệ gốc Tuyên Quang có những nét rất giống huyền thoại Paul Scholes của M.U.

 

Từ giải U19 Đông Nam Á 2013, rồi Cúp tứ hùng TPHCM, giải U22 Đông Nam Á, U19 Đông Nam Á 2014 hay U19 châu Á, Lương Xuân Trường luôn là gương mặt không thể thay thế ở hàng tiền vệ U19 Việt Nam. Chắc hẳn NHM vẫn còn nhớ mãi hình ảnh của một đội trưởng tận tuỵ, thi đấu lăn xả đến rạn xương ống tay tại giải vô địch Đông Nam Á diễn ra năm ngoái.

xuân trường, lương xuân trường, xuân trường u19, u19 việt nam, xuân trường u19 việt nam, paul scholes, bóng đá việt nam

Xuân Trường thi đấu đĩnh đạc hơn rất nhiều so với cái tuổi 19 của mình.

Trường sinh ra ở Tuyên Quang, gia nhập lò đào tạo HAGL – Arsenal JMG khi mới 11 tuổi. Được nuôi dưỡng trong một gia đình tương đối cơ bản, nhà có hai chị em. Niềm đam mê bóng đá đã sớm trở thành nguồn động lực để chàng tiền vệ vừa mới bước sang tuổi 19 này chấp nhận một cuộc sống xa gia đình. Tâm sự trước báo giới Trường cho biết, mình bắt đầu thích bóng đá từ khi mới chỉ là một cậu bé 5 tuổi. Đam mê trái bóng là vậy, song để có được như ngày hôm nay Trường đã trải qua một quá trình luyện tập không biết mệt mỏi.

 

Với khả năng vượt trội, Trường lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên lò HAGL – Arsenal JMG vào năm 2007 khi cùng với tuyển U13 của Tuyên Quang thi đấu tại Hà Nội. Trường là một trong những cầu thủ đầu tiên cùng với 13 cầu thủ khác được tuyển chọn vào HAGL – Arsenal JMG. Khi trở thành học viên chính thức tại đây, Xuân Trường đã chứng minh rằng sự lựa chọn của những nhà chuyên môn từ Học viện HAGL – Arsenal JMG đã không đặt nhầm chỗ khi em được dự đoán sẽ trở thành tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam.

 

Với những ai thường xuyên theo dõi U19 Việt Nam thi đấu đều nhận thấy rằng Trường là một cầu thủ toàn diện. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Trường là một cầu thủ có thể thích nghi với mọi vị trí trên sân. Tiền vệ quê Tuyên Quang này có lối chơi đơn giản nhưng rất hiệu quả, thậm chí ở khía cạnh nào đó rất giống với huyền thoại Paul Scholes của M.U. Trường vừa có thể đá lùi sâu phòng ngự, vừa có thể dâng cao tấn công như một con thoi.

Đặc biệt hơn cả, Trường có khả năng đá phạt khá dị với độ chuẩn xác đến khó tin. Nói không quá, mỗi quả đá phạt ở vòng 16m50 với Trường chẳng nào một quả phạt đền. Ngoài ra còn là những đường chuyền dài như dặt hay những đường xẻ lách đặt đồng đội vào thế thuận lợi. Nhận xét về người học trò HLV trưởng U19 Việt Nam ông Guillaume Graechen từng cho rằng trong tương lai Trường hoàn toàn có đủ khả năng để trở thành một cầu thủ lớn, một trụ cột của ĐT Việt Nam dự các giải AFF Cup.

Quốc An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news