Tin mới

Xuất bản sách về ông Nguyễn Bá Thanh

Thứ sáu, 29/01/2016, 10:59 (GMT+7)

Cuốn sách có tựa đề "Nguyễn Bá Thanh - một người con của Đà Nẵng" được in 700 cuốn và được giới thiệu tại Đà Nẵng trong hôm nay (29/1).

Cuốn sách có tựa đề "Nguyễn Bá Thanh - một người con của Đà Nẵng" được in 700 cuốn và được giới thiệu tại Đà Nẵng trong hôm nay (29/1).

Theo tin tức trên báo VnExpress, cuốn sách 400 trang là những câu chuyện xúc động về ông Nguyễn Bá Thanh từ thời niên thiếu đến dấu ấn 17 năm làm lãnh đạo giúp Đà Nẵng "thay da đổi thịt". 

"Nguyễn Bá Thanh - một người con của Đà Nẵng" do thạc sĩ Nguyễn Kim Thành (Đại học Văn hóa Hà Nội) tổng hợp và biên soạn. Cuốn sách được chia làm 3 phần. Trọng tâm nằm ở phần "Dấu ấn", tổng hợp những đột phá của vị nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khi nắm các cương vị lãnh đạo như chương trình thành phố "năm không, ba có", trọng dụng nhân tài hay các cuộc đối thoại "đậm chất" Nguyễn Bá Thanh với nhiều câu nói để đời "cứ mãi lộ rồi cũng phải bị lộ, dân biết hết", "cán bộ phải có văn hóa xấu hổ", "bớt xén của người bất hạnh là không thể tha thứ"...

Cuốn sách ghi lại những câu chuyện về vị lãnh đạo đã thực sự "đánh thức" Đà Nẵng. Ảnh minh họa 

Trong cuốn sách - dành riêng một phần về ký ức của người thân hay những người từng sát cánh cùng ông Nguyễn Bá Thanh, tác giả ghi lại những câu chuyện thú vị của một vị lãnh đạo gần dân, được lòng dân từ ngày làm chủ nhiệm hợp tác xã Hòa Nhơn 3 đến những việc làm "không giống ai" như gặp mặt đối thoại với thanh thiếu niên hư, những ông chồng vũ phu, xây bệnh viện miễn phí cho người nghèo mắc bệnh ung thư...

Cuốn sách được Nhà sử học Dương Trung Quốc viết lời tựa, Nhà xuất bản Thông tấn phát hành phát hành. Đây cũng là cuốn sách đầu tiên viết về nguyên Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh, ra mắt nhân một năm ngày giỗ của ông.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news