Tin mới

Xuất hiện ánh sáng xanh bí ẩn ở New York khiến người dân hoảng loạn

Thứ sáu, 28/12/2018, 15:09 (GMT+7)

Mới đây, một vụ nổ và hỏa hoạn lớn tại một nhà máy điện ở New York (Mỹ) đã biến bầu trời thành phố này nhuốm màu xanh sáng.

Mới đây, một vụ nổ và hỏa hoạn lớn tại một nhà máy điện ở New York (Mỹ) đã biến bầu trời thành phố này nhuốm màu xanh sáng. 

DM đưa tin cho hay tới đây khá nhiều người dân ở quận Manhattan trong thành phố đã bị bất ngờ khi bầu trời của một số khu vực đột nhiên phát sáng một màu xanh lục vào lúc 9 giờ tối (giờ địa phương) ngày 27/12.

Theo đó, khá nhiều người đã đăng tải những hình ảnh về bầu trời phát sáng trên MXH và mô tả rằng đây là "khung cảnh sáng như ban ngày". 

Luồng sáng xanh kỳ lạ xuất hiện ở New York (Mỹ). Ảnh: 

Theo đó, những đoạn phim cho thấy bầu trời đã nhấp nháy ánh sáng xanh trong vài phút. 

Công ty điện Con Edison thông báo trên Twitter cho hay "Đã có  một số trận hỏa hoạn nhỏ do điện bắt nguồn từ các máy biến thế và gây ra vấn đề trong khu vực. Chúng tôi đang điều tra nguyên nhân của sự việc".

Phía cảnh sát New York cho hay họ đang điều tra về một vụ nổ máy biến thế tại trạm điện của Con Edison và khuyên người dân tránh xa khu vực xảy ra sự việc.

Cơ quan Phòng cháy Chữa cháy New York đã xác nhận rằng họ nhận được thông báo về một loạt vụ nổ ở khu vực Long Island City và Astoria và đã có mặt tại hiện trường sau đó. Đến 10 giờ 15 phút tối họ tuyên bố tình hình đã được kiểm soát, và không có người bị thương và không có vụ cháy nào xảy ra.

Khá nhiều người dân cho rằng đây là cuộc xâm lăng của người ngoài hành tinh. 

Một người dân ở quận Queens, ông Lucas Espinoza cho biết "Lúc đó, tôi đang ăn tối trong phòng thì bất ngờ đèn và tivi bắt đầu nhấp nháy, sau đó toàn bầu trời, trước đó tối đen, bỗng nhiên sáng lên một màu xanh. Tôi chạy ngay lên mái nhà và cầm theo máy quay và hiện tượng này diễn ra trong vài phút”.

Vụ việc cũng dã khiến nhiều con phố ở New York và sân bay LaGuardia ở New York bị mất điện. Thị trưởng New York Bill de Blasio xác nhận rằng luồng sáng xanh là do "điện áp vượt mức tại trạm điện" nhưng ông khẳng định hiện không có hỏa hoạn và không có người bị thương. 

Ông cũng cho rằng hệ thống tàu điện ngầm của thành phố vẫn có điện nhưng 7 chuyến tàu bị trễ và điện sẽ được cung cấp lại tại sân bay LaGuardia.

Cơ quan chức năng của sân bay đã yêu cầu hành khách kiểm tra tình trạng chuyến bay của mình trực tiếp với hãng hàng không và nói rằng "một số máy bay vẫn đang cất cánh, một số khác thì không".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news