Tin mới

Xuất hiện ảo ảnh 'thành phố ma' ẩn hiện trên bầu trời ở Trung Quốc?

Thứ năm, 26/03/2020, 17:06 (GMT+7)

Những ngày qua, cộng đồng mạng Trung Quốc xôn xao về hình ảnh và đoạn clip ghi lại một sự việc đáng kinh ngạc: một thành phố khổng lồ nằm ẩn hiện trong mây đen.

CN cho hay, sự việc đã gây sốc cho nhiều người bởi đằng sau những đám mây là các tòa nhà cao tầng, nằm sát nhau như đang 'bay' trên bầu trời, ẩn hiện dưới những đám mây mang màu xám xịt.

Hình ảnh 'thành phố ma' trong đoạn clip được dân mạng Trung Quốc chia sẻ

Dân mạng Trung Quốc đồn đoán xung quanh sự việc này, nhiều người gọi hiện tượng này là 'thành phố ma' kèm theo đó là những câu chuyện được thêu dệt, chưa được kiểm chứng.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng đặt ra dấu hỏi chấm về độ xác thực của đoạn clip cũng như hình ảnh đang được chia sẻ. Tuy nhiên sau đó, các nhà khí tượng cho rằng đây là hiệu ứng dàn dựng, vì với điều kiện tự nhiên không thể gây ra hiện tượng khí quyển như vậy.

Trước đó, một người dân ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc cũng đã chụp được hình ảnh 'thành phố ma' trên bầu trời. Tuy nhiên, hình ảnh mờ ảo đó được xuất hiện sau một trận mưa lớn.

Những tòa nhà hiện trong mây do khúc xạ sau mưa

Vì vậy, giới chuyên gia giải thích rằng những tòa nhà cao tầng, ngọn núi và cây cối xuất hiện trong làn sương mù ma quái này, phủ kín khắp con sông lúc chạng vạng là hiện tượng ảo ảnh xuất hiện trong tình trạng ẩm ướt.

Khi hơi ẩm ấm hơn nhiệt độ của nước phía dưới, tạo nên sự khúc xạ ánh sáng và phản chiếu hình ảnh từ mặt đất lên bầu trời tạo ra cảnh tượng kinh ngạc như trong ảnh.

Tuy nhiên cũng có nhiều người thêu dệt rằng đây là trò đùa của ma quỷ, bóng ma của một nền văn minh đã mất tích hay thậm chí là người ngoài hành tinh. Thậm chí để kiểm chứng, có người từng 'chịu chơi' tới mức dùng trực thăng bay lên nhưng đương nhiên chẳng có gì trên đó cả, ngoài những đám mây lơ lửng trôi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news