Tin mới

Xuất hiện ba máy bay Boeing vô chủ trong sân bay Malaysia

Thứ tư, 09/12/2015, 09:14 (GMT+7)

Giới chức hàng không Malaysia cho biết, có đến ba chiếc Boeing 747 vô chủ bị vứt bỏ tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Giới chức hàng không Malaysia cho biết, có đến ba chiếc Boeing 747 vô chủ bị vứt bỏ tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Tờ The Star đưa tin, ban quản lý sân bay Kuala Lumpur vừa đăng quảng cáo tìm người sở hữu ba phi cơ chở khách Boeing 747-200F bị bỏ lại ở đây.

"Nếu không ai thu hồi máy bay trong vòng 14 ngày từ khi thông báo xuất hiện, chúng tôi sẽ thực hiện quyền bán hoặc bỏ máy bay theo luật pháp Malaysia", nội dung quảng cáo nêu rõ.

Những chiếc Boeing 747 bị vứt bỏ tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Ảnh: CNN

Ba chiếc Boeing này lần lượt có số hiệu là TF-ARM, TFF-ARN, TFF-ARH. Hai chiếc là phi cở chở khách, chiếc còn lại là phi cơ chở hàng.

Zainol Mohd Isa, Tổng giám đốc Cơ quan quản lý các sân bay Malaysia cho biết, giới chức đã cố gắng liên lạc với những chủ cuối cùng của các máy bay mà họ biết. Ông tiết lộ rằng các máy bay có nguồn gốc quốc tế, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

"Tôi không hiểu lý do khiến họ im lặng, có thể nguyên nhân vì họ không còn tiền để tiếp tục sử dụng chúng", ông nhận định.

Thông báo tìm chủ nhân của 3 chiếc Boeing 747 được đăng trên báo Star. Ảnh: The Star

Ngoài việc tìm chủ của 3 máy bay, ban quản lý sân bay cũng muốn đòi chi phí đỗ, hạ cánh và những chi phí khác.

Nếu ban quản lý không nhận được các khoản tiền vào ngày 21/12, họ sẽ đấu giá các phi cơ hoặc bán chúng dưới dạng phế liệu để thu hồi một phần chi phí.

Đây không phải lần đầu tiên phi cơ bị bỏ mặc ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Trong 10 năm qua, vài máy bay khác đã trở thành vật vô chủ song phần lớn chúng là phi cơ nhỏ.­­­­

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Boeing 747