Tin mới

Xuất hiện Bà Tâm Vlog 'nhái và ăn theo' Bà Tân Vlog gây tranh cãi

Thứ hai, 08/07/2019, 15:34 (GMT+7)

Hàng loạt những kênh Youtube 'ăn theo' kênh Bà Tân Vlog với công thức chung ra đời trong đó có Bà Tâm Vlog.

Thời điểm hiện tại, kênh Bà Tân Vlog đang sở hữu lượt view khủng và đang là kênh YouTube đang hot trong thời điểm hiện tại.

Nổi lên trong một khoảng thời gian khá ngắn, nhưng không thể phủ nhận được độ 'hot' của kênh Youtube này.

Hiện kênh của Bà Tân Vlog đã đạt hơn 1,8 triệu lượt đăng ký sau hơn 1 tháng thành lập và con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên một cách chóng mặt.

Kênh Bà Tân Vlog tạo nên hiện tượng MXH. Ảnh: Internet

Bà Tân đảm nhiệm việc chế biến và làm luôn MC trong clip, nội dung chỉ xoay quanh việc nấu những món ăn bình thường nhưng ở dạng  "siêu to khổng lồ"như làm thau hoa quả dầm khổng lồ, nướng 200 xúc xích, nướng 100 đùi gà cay, pha bình trà sữa 60 lít hay làm nồi lẩu… siêu cay khổng lồ mang lại sự ấn tượng và "ám ảnh" với những câu từ được lặp đi lặp lại.

Mới đây, kênh Youtube đến từ Quảng Nam được đặt tên Bà Tâm cũng đã đăng tải đoạn clip có nội dung và cách trình bày giống như Bà Tân Vlog khiến dân tình tranh cãi.

Bà Tâm VLog cũng ăn theo làm cùng mô tip giống bà Tân Vlog khiến dân mạng tranh cãi. Ảnh: Internet

Cũng theo một mô tip quen thuộc, kênh của bà Tâm Vlog cũng xoay quanh việc nấu những món ăn khổng lồ, nhưng nhiều dân mạng cảm thấy ngán ngẩm vì kênh của Bà Tâm VLog lấy nguyên cả ý tưởng, cách diễn đạt như của bà Tân Vlog.

“Bà ơi như thế là lặp lại nội dung của bà Tân rồi ạ. Bà nên làm những video mới lạ hơn”

“Nên làm những cái mới cái lạ thì mới được chứ đừng có bê nguyên si của người khác như thế” là những ý kiến chủ yếu của Cộng đồng mạng.

Dù rằng việc thường xuyên có những kênh tương tự được lập ra, ăn theo nhân vật đang hot không xấu xong nó lại khiến người xem cảm thấy nhàm chán và kém thú vị.

Nhiều người cho rằng bà Tâm VLog nên có cách thay đổi khác lạ hơn thay vì làm theo mô tip như bà Tân Vlog. Ảnh: Internet

Liên quan đến số tiền khủng mà bà Tân Vlog kiếm được, anh Nguyễn Văn Hưng (SN 1992) - người đứng sau tất cả các clip của bà Tân cho biết: “Người ta bình luận nói rằng kênh của mẹ em tháng kiếm hàng trăm nghìn đô la nhưng thực ra không phải vậy. Vì RPM (Doanh thu mỗi nghìn lần hiển thị) của Việt Nam không cao như nước ngoài. Mọi người nhìn lượng view của kênh Bà Tân Vlog và đánh giá số tiền nhận được theo tiêu chuẩn nước ngoài nhưng giá trị của 1000 người xem của Việt Nam chỉ bằng 10 người xem của Mỹ”.

Cũng theo anh Hưng, kênh vlog của bà Tân đã được bật chế độ kiếm tiền hơn 20 ngày nay nhưng vẫn chưa nhận được doanh thu vì chưa đủ 1 tháng. “Chúng tôi hợp tác với bên thứ 3 để họ có trách nhiệm bảo vệ bản quyền cũng như đóng thuế cho kênh Bà Tân Vlog. Vào cuối tháng chúng tôi sẽ được nhận số tiền, tuy nhiên hiện kênh của mẹ chưa đủ 1 tháng nên chúng tôi chưa có doanh thu”, con trai của bà Tân cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news