Tin mới

Xuất hiện bệnh nhân tử vong chỉ 5 ngày sau khi chữa khỏi virus corona

Thứ năm, 05/03/2020, 10:16 (GMT+7)

Một bệnh nhân ở Trung Quốc đã tử vong vì suy hô hấp chỉ 5 ngày sau khi được xuất viện vì được chữa khỏi virus corona.

Theo tin tức từ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng một người đàn ông có tên Li Liang, 36 tuổi, ở tâm dịch Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc tử vong vì suy hô hấp chỉ 5 ngay sau khi được xuất viện vì hết các triệu chứng nhiễm virus corona.

Ảnh minh họa: Reuters

Theo đó, ông nhập viện hôm 12/2 tại một bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán dành cho các bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng nhẹ khi dịch Covid-19 bùng phát. Ông được xuất viện sau 2 tuần điều trị và được hướng dẫn tiếp tục cách ly tại một khách sạn trong vòng 14 ngày.

Tuy nhiên, bà Mei, vợ của ông cho hay chỉ sau 2 ngày ông cảm thấy không khỏe vì cảm giác khô miệng và chướng bụng. Sau đó, đến ngày 2/3, ông thấy mệt nên nhập viện và tử vong chiều cùng ngày. Triệu chứng khiến ông tử vong được Ủy ban y tế Vũ Hán chứng nhận là suy hô hấp.

Dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra bắt đầu bùng phát tại Vũ Hán từ tháng 12 năm ngoái. Hiện tại, dịch Covid-19 đã lan sang nhiều nước và khu vực trên toàn thế giới. Tính đến hết ngày 4/3, đa có hơn 3000 người ở Trung Quốc tử vong và hơn 80.000 người nhiễm bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news