Tin mới

Xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại châu Phi

Thứ bảy, 15/02/2020, 08:23 (GMT+7)

Ai Cập là quốc gia đầu tiên tại châu Phi xác định có trường hợp nhiễm Covid-19.

Theo tin tức từ hãng thông tấn Reuters, Bộ Y tế Ai Cập đã xác nhận ca dương tính đầu tiên với chủng mới của virus corona gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Ai Cập không công bố quốc tịch của người bệnh cũng như những thông tin chi tiết khác.

Hiện tại, người bị nhiễm Covid-19 không có triệu chứng nhiễm bệnh và đã được đưa đi cách ly ở một bệnh viện để theo dõi và điều trị.

Nhân viên Cơ quan kiểm dịch Ai Cập kiểm tra thân nhiệt phi hành đoàn nhằm ngăn ngừa dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại sân bay quốc tế Cairo, ngày 1/2/2020. Ảnh: AFP

Bộ Y tế Ai Cập và Tổ chức Y tế Thế giới đã thông báo ngay lập tức và thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa, cách ly, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt đối với những người tiếp xúc với người bị nhiễm virus corona như theo dõi sức khỏe, khử trùng các khu vực bện nhân tiếp xúc.

Ca bệnh của Ai Cập này sẽ là ca bệnh COVID-19 đầu tiên được ghi nhận ở châu Phi. Các chuyên gia cũng như nhiều lãnh đạo châu lục này đã bày tỏ lo ngại nếu dịch bệnh virus corona chủng mới lây lan tại châu Phi, nó sẽ gây hậu quả rất nghiêm trọng với những nước nghèo hơn vốn rất hạn chế về các nguồn tài nguyên y tế.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc, hai quốc gia Đông Nam Á là Indonesia và Philippines đã áp dụng nhiều biện pháp phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news