Tin mới

Xuất hiện ca tái dương tính với SARS-CoV-2 sau 60 ngày

Thứ tư, 06/05/2020, 19:27 (GMT+7)

Tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) mới đây vừa xuất hiện một ca mắc Covid-19 tái dương tính sau 2 tháng khỏi bệnh.

Theo VOV, người bệnh dương tính trở lại là một bệnh nhân nam 63 tuổi ở thành phố Hóa Châu, tỉnh Quảng Đông, làm nghề buôn bán rau quả tại Vũ Hán.

Bệnh nhân này mắc Covid-19 hồi tháng 2, tuy nhiên trong một đợt kiểm tra xét nghiệm lại của cơ quan y tế địa phương, người này lại cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 hôm 30/4.

Các ca bệnh tái dương tính không chỉ có ở Trung Quốc, mà còn xuất hiện tại một số quốc gia có dịch Covid-19 khác. Ảnh minh hoạ

Như vậy, ca bệnh này đã dương tính trở lại sau gần 2 tháng ra viện. Đây là trường hợp tái dương tính sau xuất viện có thời gian dài nhất được Trung Quốc công bố tính đến thời điểm hiện nay.

Bệnh nhân này sau đó đã được cách ly tại bệnh viện và không có bất cứ triệu chứng lâm sàng nào. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm tù họng, mũi và hậu môn của người bệnh lại cho kết quả âm tính trong 2 ngày 1 và 2/5.

Trong số 31 người tiếp xúc gần với trường hợp này hiện chỉ có 5 người chưa có kết quả xét nghiệm, những người khác đều cho kết quả âm tính.

Trước đó, theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh tỉnh Quảng Đông, 14% ca Covid-19 của địa phương này xuất hiện tình trạng dương tính trở lại, nhưng chưa lây sang người khác.

Liên quan tới các trường hợp tái dương tính, trên Tuổi trẻ dẫn lời ông Nguyễn Văn Kính, chuyên gia cao cấp, nguyên giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, khẳng định, người bệnh tái dương tính COVID-19 không lây nhiễm.

Theo ông Kính, COVID-19 khác với bệnh SARS 2003 và nhiều bệnh khác; bệnh SARS, MERS-CoV bệnh nhân khỏi là hết virus, virus cũng chỉ tồn tại một thời gian ngắn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news