Tin mới

Xuất hiện chiêu trò mới đánh cắp tài khoản Facebook

Thứ sáu, 27/11/2015, 10:22 (GMT+7)

Mới đây, lại xuất hiện thêm một chiêu trò mới nhằm đánh cắp tài khoản Facebook của người dùng. Bạn hãy cẩn thận nhé!

Mới đây, lại xuất hiện thêm một chiêu trò mới nhằm đánh cắp tài khoản Facebook của người dùng. Bạn hãy cẩn thận nhé!

Thêm một kiểu đánh vào tâm lý tò mò của người dùng trên Facebook để đánh cắp tài khoản dùng vào những mục đích xấu. Dạng lừa đảo này sẽ dẫn dụ bạn bấm vào những đường link có nội dung dạng như được đăng báo, được lên tivi, xuất hiện trong một đoạn video nổi tiếng nào đó kèm theo bên dưới là một đường link để bạn bấm vào.

Những nội dung gây tò mò dẫn dụ bạn bấm vào đường link kèm theo để xem

Theo trang bảo mật Whitehat, hiện tượng đánh cắp tài khoản Facebook tương tự trường hợp trên xuất hiện nhiều tại Việt Nam những ngày gần đây. Hình thức này không mới, nhưng vẫn gây nguy hiểm, nhất là với những người chưa có thói quen thận trọng khi dùng Facebook.

Sau khi bấm vào link sẽ mở ra một ứng dụng trên fanpage.

Bằng cách đánh cắp tài khoản của bạn bè sau đó đăng lên tường với những thông điệp gây tò mò, chẳng hạn được lên báo, xuất hiện trong video nào đó; người dùng mất cảnh giác sẽ bấm vào đường link gửi kèm. Để tạo tin tưởng, liên kết này dẫn đến một fanpage trên Facebook, song fanpage này chỉ hiển thị trong vòng vài giây nhằm tăng mức độ tin tưởng của người dùng, đồng thời cũng là thời gian để ứng dụng được thực thi trên tài khoản nạn nhân.

Trang web giả mạo có giao diện giống hệt trang đăng nhập của Facebook

Tiếp theo, ứng dụng của fanpage đó sẽ mở ra một website với giao diện đăng nhập giống Facebook nhưng thực chất là trang giả mạo nhằm đánh cắp tài khoản. Sau khi bạn nhập tên đăng nhập và mật khẩu vào trang giả mạo này, ngay lập tức những thông tin bạn vừa nhập vào sẽ được chuyển đến máy chủ của hacker...và kể từ đây, bạn chính thức bị mất Facebook.

Lời khuyên được đưa ra với dạng lừa đảo này là bạn không nên bấm vào những đường link lạ. Khi được yêu cầu nhập tên và mật khẩu của Facebook, hãy chú ý đến địa chỉ của trang web là gì, nếu không phải là của Facebook thì tuyệt đối không được bấm vào. Nếu bạn đã lỡ tay bấm vào một link lạ, bạn nên đổi mật khẩu Facebook ngay lập tức trước khi nó rơi vào tay kẻ xấu.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news