Tin mới

Xuất hiện dải nước màu đỏ ở biển Vũng Áng

Chủ nhật, 19/02/2017, 16:05 (GMT+7)

Một dải nước màu đỏ dài khoảng 50m xuất hiện chạy dọc chân bờ kè tại khu D, cầu cảng dịch vụ Sơn Dương (Khu kinh tế Vũng Áng).

Một dải nước màu đỏ dài khoảng 50m xuất hiện chạy dọc chân bờ kè tại khu D, cầu cảng dịch vụ Sơn Dương (Khu kinh tế Vũng Áng).

Thông tin trên được báo Vietnamnet, VnExpress đăng tải. Theo đó cách đây 2 ngày, một dải nước màu đỏ dài khoảng 50m, chạy dọc chân bờ kè tại khu D cầu cảng dịch vụ Sơn Dương (khu kinh tế Vũng Áng). Ngoài khu vực cảng Sơn Dương thì ở bè mực cũng xuất hiện hiện tượng này.

Ngay sau khi nhận được tin báo, nhà chức trách Hà Tĩnh đã phối hợp với Viện Công nghệ môi trường lấy mẫu nước đi xét nghiệm.

Xuất hiện dải nước màu đỏ ở biển Vũng Áng. Ảnh báo VnExpress

Trong một diễn biến khác, liên quan đến dải nước màu đỏ dài khoảng 100m từng xuất hiện, chạy dọc kè chắn sóng của cảng Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vào tháng 1/2017, cơ quan chức năng đã có kết quả xét nghiệm mẫu nước.

Theo kết quả phân tích, dải nước màu đỏ ở biển là do ô nhiễm hữu cơ, do con người sinh hoạt, xả thải”, báo Vietnamnet dẫn lời ông Phan Duy Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh.

Trước đó vào ngày 19/1/2017, người dân xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh phát hiện dải nước màu đỏ dài khoảng 100m, chạy dọc kè chắn sóng của cảng Vũng Áng, rộng khoảng 15m. Theo người dân tại khu vực thì đây là hiện tượng bình thường. Cụ thể, chủ nhà nổi Xuân Hinh cho biết, theo kinh nghiệm thì hiện tượng này là tảo biển, khi thủy triều lên dạt vào có hiện tượng màu đỏ. Hiện tượng này thường xuất hiện vào tháng chạp, tháng giêng, khi trời có nhiều sương mù, thủy triều lên. Ban ngày thì có màu đỏ, ban đêm lóe lên như điện.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news